Google chặn YouTube hoạt động trên Amazon Fire TV

Google chặn YouTube hoạt động trên Amazon Fire TV

Theo Financial Express, động thái này của Google nhằm trả đũa cho việc Amazon từ chối bán một số sản phẩm từ Google cạnh tranh với các thiết bị đến từ Amazon. Để có thể truy cập vào YouTube trên Fire TV, người dùng được Amazon khuyến cáo sử dụng trình duyệt web như Firefox hoặc Silk.
Hồi đầu tháng, Google đã cảnh báo Amazon rằng hãng sẽ gỡ bỏ ứng dụng YouTube khỏi thiết bị Fire TV vào ngày 1.1 nếu hai công ty không thể đạt được thỏa thuận trong việc cấp phép người dùng truy cập ứng dụng Google trên các thiết bị Fire TV
Một phát ngôn viên của Google cho biết công ty đã cố gắng để đạt được thỏa thuận với Amazon nhằm cung cấp cho người tiêu dùng khả năng truy cập vào các sản phẩm và dịch vụ của hai bên. Tuy nhiên, phía Amazon đã không chấp nhận bán các sản phẩm của Google như Chromecast và Google Home, trong khi không cung cấp dịch vụ Prime Video cho người dùng Google Cast. Ngoài ra vào tháng trước Amazon cũng đã ngừng bán một số sản phẩm mới nhất của Nest.
“Do thiếu sự tương hỗ, chúng tôi không còn hỗ trợ YouTube trên Echo Show và FireTV. Chúng tôi hy vọng hai bên có thể đạt được một thỏa thuận để giải quyết những vấn đề này trong thời gian sớm”, phát ngôn viên Google nói thêm.
Về phần mình, Amazon đã chỉ ra tính không công bằng của Google trong việc ngăn chặn quyền truy cập vào YouTube dành cho loại thiết bị được sử dụng để truy cập vào nó. Amazon cho biết: “Google đang tạo ra một tiền lệ đáng thất vọng bằng cách ngăn chặn một cách có chọn lọc quyền truy cập của khách hàng vào một dịch vụ mở. Chúng tôi hy vọng giải quyết vấn đề này với Google càng sớm càng tốt”.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận