Google đổi lệnh kích hoạt Assistant trên điện thoại Android

Google đổi lệnh kích hoạt Assistant trên điện thoại Android

Theo BGR, lệnh kích hoạt “Hey Google” hiện đã hoạt động và bạn có thể phải cấu hình lại phần thiết lập giọng nói của điện thoại để bắt đầu sử dụng nó. Trước đó, lệnh “Hey Google” đã hoạt động trên các loa thông minh của Google, vì vậy bổ sung mới trên Android chỉ giúp đồng bộ các câu lệnh kích hoạt trên các nền tảng của Google mà thôi.
Trong thực tế, điều này không phải là hoàn toàn mới trên smartphone vì Google bắt đầu thử nghiệm “Hey Google” cách đây vài tháng, nhưng tính năng này chỉ giới hạn trong một số điện thoại.
Nếu đang sử dụng lệnh thoại trên điện thoại của mình, bạn sẽ thấy một thông báo yêu cầu thực hiện thiết lập mới cho tính năng này để có thể kích hoạt Hey Google. Nó không thể bật tự động, vì vậy bạn vẫn phải đào tạo điện thoại để nhận ra cách bạn nói cụm từ.
Quan trọng hơn, báo cáo cho biết nếu bạn đã quá quen thuộc với lệnh “Ok Google” thì có thể yên tâm khi cả hai câu lệnh sẽ hoạt động trên các thiết bị Android trong tương lai, cho phép bạn có thể chọn bất kỳ cụm từ nào nếu muốn ra lệnh để kích hoạt Google Assistant. Trang Android Police nói thêm, giống như “Ok Google”, lệnh “Hey Google” cũng sẽ làm việc khi màn hình bị tắt trên các thiết bị được hỗ trợ.
Nói về các thiết bị được hỗ trợ, Google Assistant giờ đây đã có mặt trên nhiều thiết bị cầm tay hơn bao giờ hết khi Google mới triển khai trợ lý ảo của mình đến các thiết bị Android cũ chạy phiên bản Lollipop.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận