Google giới thiệu ứng dụng thanh toán Tez tại Ấn Độ

Google giới thiệu ứng dụng thanh toán Tez tại Ấn Độ

Theo Neowin, việc Google ra mắt Tez là điều không quá bất ngờ khi mà thanh toán di động đang trở thành mối quan tâm ngày càng tăng đối với các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, bao gồm WhatsApp được cho là đang tìm cách tích hợp hệ thống thanh toán di động UPI (Unified Payments Interface) đến từ National Payments Corporation of India (NPC) vào ứng dụng nhắn tin của mình.
Ở thời điểm ra mắt, Google sẽ hợp tác với ba ngân hàng, gồm Axis, HDFC và ICICI trong việc triển khai Tez. Nó hướng đến cả người dùng Android và iOS thông qua một ứng dụng dành cho smartphone.
Tez sẽ dựa vào hệ thống thanh toán di động UPI, người dùng có thể nhận được một email xác nhận giống như boydo@okaxis cho một hoặc nhiều ngân hàng, cho phép họ gửi/nhận tiền. Số nhận dạng sẽ được sử dụng thay cho số ngân hàng và số tài khoản được tìm thấy trong các hệ thống thanh toán truyền thống trên thế giới.
Mặc dù khả năng bổ sung ID đang bị giới hạn bởi ba ngân hàng nói trên nhưng người dùng có thể gửi và nhận thanh toán cho tất cả các ngân hàng Ấn Độ hỗ trợ UPI, với tổng số lên đến 29 tổ chức, tại thời điểm này. Ứng dụng cũng có tính năng Cash Mode hấp dẫn, cho phép người dùng gửi tiền đến những người ở gần mà không cần phải đổi số điện thoại hoặc thông tin tài khoản ngân hàng.
Hơn nữa, ứng dụng có vẻ cung cấp một trải nghiệm người dùng đơn giản, bao gồm những lựa chọn gửi hoặc nhận tiền, cung cấp liên hệ giao dịch và thực hiện các yêu cầu.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận