Google tăng kiểm duyệt video trên YouTube

Google tăng kiểm duyệt video trên YouTube

Theo Engadget, YouTube gần đây đối diện với nhiều cáo buộc liên quan đến khả năng kiểm duyệt nội dung kém, trong đó có cả những video giả mạo dịch vụ thân thiện gia đình gây phiền toái cho người dùng. Chính vì vậy, Giám đốc YouTube Susan Wojcicki cho biết nền tảng của hãng dự định sẽ được theo dõi một cách chặt chẽ hơn, mà trước tiên sẽ là hành động chống lại chủ nghĩa cực đoan với nội dung bạo lực.
Wojcicki cho biết công ty đã bắt đầu đào tạo các thuật toán riêng để cải thiện khả năng bảo vệ trẻ em trên nền tảng này và phát hiện ra những lời nói mang tính thù hận một cách tốt hơn. Nhưng để có thể dạy các thuật toán thông minh hơn, dịch vụ vẫn cần đến sự trợ giúp của con người, vì vậy công ty sẽ bổ nhiệm thêm khoảng 10.000 người vào bộ phận kiểm duyệt nội dung.
YouTube nói, thuật toán máy học của hãng có thể giảm 70% nội dung cực đoan bạo lực trong vòng 8 giờ sau khi tải lên. Bằng cách đào tạo những thuật toán tương tự cho các video khác, chẳng hạn video hướng đến trẻ em, nó sẽ xử lý các video không phù hợp nhanh hơn nhiều so với hiện tại.
Ngoài sự giúp sức của 10.000 nhân viên có nhiệm vụ kiểm duyệt nội dung, YouTube cũng có kế hoạch đưa ra các tiêu chí nghiêm ngặt hơn trong việc quyết định những kênh nào đủ điều kiện đặt quảng cáo. Hiện tại người tạo cần ít nhất 10.000 lượt xem để có thể kiếm được tiền quảng cáo, nhưng có vẻ nền tảng này cũng sẽ mở rộng đội ngũ người đánh giá cho kênh và video nhằm đảo bảm quảng cáo chỉ chạy ở những nơi nó cần.
Cuối cùng, YouTube hứa sẽ đảm bảo mọi thứ minh bạch hơn. Vào năm sau, công ty sẽ bắt đầu xuất bản các báo cáo chứa dữ liệu gắn cờ cùng với hành động cần để loại bỏ bất kỳ đoạn video và bình luận vi phạm chính sách của hãng.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận