Google trả Apple 3 tỉ USD để là công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS

Google trả Apple 3 tỉ USD để là công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS

Theo PhoneArena, con số này cao gấp ba lần số tiền mà Google đã trả cho Apple cách đây 3 năm với cùng một mục tiêu.
Số tiền mà Google chi trả sẽ được Apple tính vào doanh thu dịch vụ trong báo cáo của hãng. Apple cho rằng, nếu kinh doanh dịch vụ của hãng được xem như là một công ty riêng biệt, nó đủ điều kiện để lọt top Fortune 500.
Mặc dù vậy, nhà phân tích Sacconaghi của Bernstein cho rằng, ngay cả khi Apple áp dụng mức phí cao như vậy, Google có lẽ vẫn phải chấp nhận yêu cầu. Google đang muốn đảm bảo vị thế của mình trước các đối thủ trong lĩnh vực tìm kiếm khác, đặc biệt trong bối cảnh iOS chịu trách nhiệm mang về khoảng 50% doanh thu từ tìm kiếm di động của Apple. Trong khi đó, người dùng iPhone và iPad hoàn toàn có thể thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định bằng cách nhấp vào Safari trong tùy chọn Settings.
Được biết, Google đã là công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone của Apple kể từ những ngày đầu tiên sản phẩm ra mắt. Các ứng dụng khác của Google như YouTube và Google Maps là lựa chọn mặc định trên iPhone và iPad cho đến khi iOS 6 ra mắt, trong đó Apple thay thế Google Maps bằng Apple Maps như là ứng dụng lập bản đồ mặc định trên iPhone và iPad.
Tuy nhiên, nếu mong muốn YouTube và Google Maps thì người dùng hoàn toàn có thể tải chúng về và cài đặt miễn phí từ Apple Apps Store.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận