Hàn Quốc xây dựng thành phố dành riêng cho xe hơi tự lái

Hàn Quốc xây dựng thành phố dành riêng cho xe hơi tự lái

Theo báo cáo của Business Korea, chính phủ Hàn Quốc hy vọng sẽ mở K-City vào cuối năm nay với tổng diện tích 360.000 m2. K-City sẽ là một "thành phố" dành riêng để phát triển xe hơi tự lái, thành phố sẽ xây làn đường xe bus, đường cao tốc, bãi đậu xe và các khu vực khác dành cho xe hơi tự lái.

K-City sẽ cung cấp một số thử nghiệm ở nơi công cộng. Bạn không thể yêu cầu các phương tiện giao thông ở Seoul dừng lại hay di chuyển trên một tuyến đường. Nên K-City sẽ xây hẳn một khu vực kiểm soát nhằm hỗ trợ cho các nhà sản xuất xe hơi và nhà cung cấp đang phát triển xe hơi tự lái.

Hàn Quốc xây dựng thành phố dành riêng cho xe hơi tự lái

K-City - "thành phố" dành cho xe hơi tự lái ở Hàn Quốc

Hiện tại, hai hãng sản xuất xe hơi của Hàn Quốc là Huyndai và Kia đang trong quá trình nghiên cứu phát triển xe hơi tự lái. Một số công ty công nghệ cũng tham gia vào lĩnh vực này chẳng hạn như SK Telecom và Samsung. Hi vọng những công ty này có thể tận dụng triệt để K-City và hưởng lợi ích từ nó.

Ngoài ra, Business Korea còn cho biết các chuyên gia có thể hưởng lợi từ việc thu thập dữ liệu bổ sung trong quá trình kiểm tra tại K-City. Dữ liệu thu được trong suốt quá trình kiểm tra này có thể được sử dụng cho mục đích quy hoạch đô thị hoặc bảo hiểm.

Trước hết, K-City dự kiến sẽ mở cửa chỉ với đường cao tốc vào tháng 10. Tất cả cơ sở vật chất còn lại, chính phủ sẽ hoàn thiện và dự kiến mở cửa vào cuối năm 2018.

Cơ sở thử nghiệm xe hơi tự lái của Hàn Quốc có thể được so sánh với Mcity ở Michigan . Mcity là một cơ sở nghiên cứu tại Đại học Michigan, cũng giống như K-city, cung cấp cho các nhà sản xuất xe hơi và các công ty khác một môi trường được kiểm soát để phát triển và thử nghiệm. Tuy nhiên, K-City có diện tích 360.000 m2 lớn hơn nhiều so với 130.000 m2 của Mcity.

Tài Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận