Học sinh 55 tỉnh, thành sẽ tham gia vòng thi quốc gia ViOlympic 2015-2016

Học sinh 55 tỉnh, thành sẽ tham gia vòng thi quốc gia ViOlympic 2015-2016

Thông tin nêu trên vừa được Ban tổ chức cuộc thi ViOlympic thông báo.

Học sinh 55 tỉnh, thành sẽ tham gia vòng thi quốc gia ViOlympic 2015-2016

Năm học 2015 - 2016 là năm thứ 8 cuộc thi giải Toán qua mạng Internet được tổ chức.

ViOlympic là cuộc thi cấp quốc gia về Toán học trên Internet (giải Toán bằng tiếng Việt và tiếng Anh) do Bộ GD&ĐT chỉ đạo, Tập đoàn FPT và ĐH FPT là đơn vị tổ chức. Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc, được bắt đầu tổ chức từ năm 2008. Đến nay ViOlympic đã thu hút hơn 20 triệu thành viên, lan tỏa đến hơn 700 huyện thuộc 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Trong đó, cuộc thi Toán tiếng Việt có tất cả 19 vòng thi. Sau các vòng thi tự do, vòng thi cấp trường, cấp quận (huyện) và cấp tỉnh, những thí sinh xuất sắc sẽ được tham gia kỳ thi cấp quốc gia. Vòng thi cấp quốc gia (vòng 19) dành cho học sinh lớp 5, 9, 11 sẽ được tổ chức vào ngày 8/4/2016.

Cuộc thi Toán Tiếng Anh có tổng cộng 10 vòng thi. Để đủ điều kiện tham dự vòng thi cấp tỉnh/thành phố (vòng 9), học sinh phải hoàn thành 6 vòng thi tự do đầu tiên, vượt qua vòng cấp trường (vòng 7) và vòng cấp quận/huyện (vòng 8). Cùng vào ngày 8/4 tới  đây, vòng thi  cấp quốc gia (vòng 10) cuộc thi giải Toán tiếng Anh qua Internet dành cho học sinh lớp 4, 8 sẽ được mở.

Theo thể lệ, những học sinh được chọn dự thi cấp quốc gia đều phải vượt qua vòng thi cấp tỉnh/thành phố và tất cả các vòng thi trước đó. Đến thời điểm hiện tại, vòng thi cấp tỉnh, thành phố của cuộc thi  Toán tiếng Việt và Toán tiếng Anh đều đã hoàn tất.

Ban tổ chức cho biết, vòng thi cấp tỉnh, thành cuộc thi Toán trực tuyến tiếng Anh diễn ra ngày 18/3 thu hút sự  tham dự của 25.000 thí sinh đến từ gần 50 tỉnh, thành trong cả nước, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm nay, bên cạnh việc chào đón sự trở lại của nhiều tỉnh, thành, cuộc thi giải Toán bằng tiếng Anh còn có thêm các tỉnh, thành lần đầu tiên góp mặt trong cuộc thi giải Toán tiếng Anh qua Internet cấp tỉnh,thành như: Hà Nam, Đắc Lắc, Hải Phòng…

Trong tổng số 25.000 học sinh tham dự vòng thi cấp tỉnh,thành phố cuộc thi Toán trực tuyến tiếng Anh, có gần 1.500 thí sinh đạt điểm tuyệt đối (300 điểm) và Hà Nội là đơn vị có số học sinh đạt điểm tuyệt đối nhiều nhất cả nước. Trước đó, vòng thi cấp quận,huyện ghi nhận 300.000 học sinh tham gia cuộc thi giải Toán tiếng Anh qua Internet.

Còn với cuộc thi Toán trực tuyến tiếng Việt, kết thúc vòng 18 (vòng thi dự phòng cấp tỉnh, thành phố), đã có tổng số hơn 200.000 thí sinh đến từ 58 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia vòng thi cấp tỉnh, thành. So với năm ngoái, ViOlympic tiếng Việt năm nay ghi nhận sự trở lại của nhiều tỉnh thành như Huế, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nam... Ngoài ra, các địa phương có truyền thống vẫn giữ vững vị trí của mình trong sân chơi Toán trực tuyến dành cho học sinh lớn nhất cả nước này.

Trong vòng thi cấp quốc gia được tổ chức  vào ngày 8/4 tới, theo hướng dẫn của Ban tổ chức, thí sinh không được mang các loại tài liệu vào phòng thi; học sinh các khối lớp 5, 8, 9, 11 được mang máy tính cầm tay không có bộ nhớ soạn thảo văn bản vào phòng thi; giấy nháp sẽ do Hội đồng thi phát tại phòng thi.

Theo kế hoạch, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi ViOlympic Toán tiếng Việt và Toán tiếng Anh sẽ diễn ra vào tháng 5/2016.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận