Học sinh Hà Nội đạt giải quốc gia ViOlympic được tuyển thẳng vào lớp 10

Học sinh Hà Nội đạt giải quốc gia ViOlympic được tuyển thẳng vào lớp 10

Học sinh Hà Nội đạt giải quốc gia ViOlympic được tuyển thẳng vào lớp 10

210 học sinh Hà Nội được vinh danh tại Lễ trao giải ViOlympic khu vực phía Bắc hôm 14/5 vừa qua.

Cuộc thi Giải toán qua mạng Internet - ViOlympic năm học 2015 - 2016 vừa khép lại với chuỗi sự kiện lễ trao giải được tổ chức lần lượt ở Hà Nội , TP.HCM (21/5) và Đà Nẵng (28/5). 2.141 thí sinh xuất sắc đến từ 63 tỉnh thành trên cả nước đã được vinh danh.

Hà Nội là một trong các địa phương có nhiều thí sinh tham gia cuộc thi và giành được thành tích tốt với 210 em đạt giải, trong đó có 73 thí sinh khối lớp 4; 75 thí sinh khối lớp 5; 23 thí sinh khối lớp 8; 29 thí sinh khối lớp 9 và 11 thí sinh khối lớp 11.

Nhằm khích lệ phong trào học tập, nghiên cứu khoa học của thanh thiếu niên Thủ đô, mới đây Sở GD&ĐT Hà Nội đã ban hành công văn  số 2079/SGD&ĐT-QLT về việc tuyển thẳng, cộng điểm khuyến khích vào lớp 10 THPT cho học sinh đạt giải tại các cuộc thi Olympic dành cho học sinh phổ thông, trong đó có Giải toán qua mạng Internet - ViOlympic. Cụ thể, học sinh THCS đạt giải cấp Quốc gia trở lên trong cuộc thi ViOlympic sẽ được tuyển thẳng vào lớp 10 các trường công lập trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, các học sinh đạt giải cấp Thành phố được cộng điểm khuyến khích trong kỳ thi tuyển sinh vào THPT năm học 2016-2017 tới đây với mức cộng từ 1,0 đến 2,0 điểm.

Chia sẻ về thông tin này, bà Nguyễn Thị Ngọc (Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học đường, Trưởng Dự án ViOlympic) cho biết: “Các em học sinh đến với ViOlympic để rèn luyện kiến thức, thử thách bản thân bằng niềm say mê Toán học, CNTT và yêu thích Ngoại ngữ. Tinh thần này rất cần được động viên, khuyến khích. Quyết định tuyển thẳng, cộng điểm khuyến khích vào lớp 10 THPT dành cho học sinh đạt giải tại các cuộc thi Olympic trong đó có Giải toán qua mạng Internet - ViOlympic là một trong những hành động thiết thực để khích lệ phong trào học tập trong thế hệ trẻ. Qua đây, các em học sinh sẽ có thêm động lực để tích cực học tập, phát huy năng lực, và đóng góp vào việc xây dựng xã hội học tập trong tương lai không xa”.

Trước đó, trong lễ trao giải cuộc thi ViOlympic năm học 2015 - 2016 tại Hà Nội, 24 thí sinh đạt điểm số cao nhất thuộc 8 bảng thi đã được nhận mỗi em một chiếc máy tính bảng Samsung từ Tập đoàn FPT - đơn vị tổ chức cuộc thi. Cũng trong dịp này, trường ĐH FPT trao 3 suất học bổng, mỗi suất trị giá 240 triệu đồng cho 3 học sinh THPT đạt thành tích tốt tại sân chơi trí tuệ này.

Ngoài Cuộc thi Giải toán qua mạng Internet - ViOlympic, học sinh THCS tham gia các cuộc thi Olympic dành cho học sinh bậc tiểu học; cuộc thi Olympic dành cho học sinh bậc THCS và THPT; các cuộc thi Olympic khoa học kỹ thuật; các cuộc thi Olympic văn nghệ, thể dục thể thao, mỹ thuật cũng được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT tại Hà Nội nếu đạt giải từ cấp Quốc gia trở lên và cộng điểm khuyến khích nếu đạt giải từ cấp Thành phố trở lên.

Tại hầu hết các tỉnh thành trên toàn quốc như Tuyên Quang, Phú Thọ, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM… các Sở GD&ĐT địa phương đều có những chính sách cộng điểm khuyến khích cho học sinh đạt các giải cao trong cuộc thi ViOlympic – Giải toán qua mạng Internet bằng Tiếng Anh và Tiếng Việt khi xét tuyển vào các trường.

Từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 2008 đến nay, ViOlympic đã xây dựng được cộng đồng hơn 21 triệu thành viên là học sinh từ bậc tiểu học đến trung học phổ thông trên toàn quốc. Đặc biệt, trong năm học 2015 - 2016, 8 triệu học sinh đã tham gia sân chơi này và 2.141 thí sinh xuất sắc nhất được vinh danh.

Theo Công văn số 2079/SGD&ĐT-QLT, học sinh THCS tham dự các cuộc thi Olympic dành cho học sinh phổ thông, nếu đạt giải cấp quốc gia trở lên được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT năm học 2016 - 2017. Đối với những thí sinh đạt giải cấp thành phố, sẽ được cộng điểm khuyến khích theo quy định tại Công văn số 1580/SGD&ĐT-QLT về việc hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2016-2017, cụ thể, đạt giải Nhất cấp thành phố hoặc Huy chương Vàng được cộng 2 điểm; đạt giải Nhì cấp thành phố hoặc Huy chương Bạc được cộng 1,5 điểm; đạt giải Ba cấp thành phố hoặc Huy chương Đồng được cộng 1 điểm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận