Học viện Công nghệ BCVT trao bằng cho 133 tân Thạc sĩ

Học viện Công nghệ BCVT trao bằng cho 133 tân Thạc sĩ

Học viện Công nghệ BCVT trao bằng cho 133 tân Thạc sĩ

Lãnh đạo Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trao bằng Thạc sĩ cho 6 học viên cao học là cán bộ ngành BCVT Lào.

Trong 133 tân Thạc sĩ mới được Học viện Công nghệ BCVT trao bằng, chuyên ngành Kỹ thuật Viễn thông có 42 học viên, Hệ thống thông tin có 34 học viên, Khoa học máy tính có 16 học viên và 41 học viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh.

PGS.TS Lê Nhật Thăng, Trưởng khoa Quốc tế và Đào tạo Sau đại học của Học viện cho biết, khóa đào tạo Thạc sĩ năm 2013 đợt 2 tiếp tục thực hiện chương trình đào tạo Thạc sĩ đã được thay đổi năm 2009, trong đó chú trọng xây dựng chương trình đào tạo khoa học, hợp lý theo hướng cập nhật công nghệ, kỹ thuật và quản lý mới; chương trình đào tạo được rút ngắn và chuyên sâu hơn vào những học phần trọng tâm; thời gian chuẩn bị và làm luận văn dài hơn để học viên có thời gian tiếp cận, thực sự làm chủ được nội dung khoa học của luận văn; đồng thời quy định đầu ra tiếng Anh của học viên cao học tại Học viện phải đạt mức tương đương cấp độ B1 theo khung tham khảo châu Âu.

Kết thúc khóa học, có 113/133 học viên đạt loại khá, giỏi, chiếm 85%; 34/133 đề tài luận văn tốt nghiệp đạt loại giỏi (điểm bảo vệ luận văn đạt từ 9,0 trở lên) , chiếm 18%. Đặc biệt, nhiều luận văn tốt nghiệp được đánh giá có hàm lượng nghiên cứu khoa học, ý nghĩa thực tiễn cao, có thể áp dụng triển khai vào hoạt động thực tế tại đơn vị nghiên cứu, sản xuất kinh doanh. Đơn cử như các đề tài “Nghiên cứu phương pháp triệt nhiễu dựa trên giải thuật LMS trong xử lý tín hiệu ECG”, “Nghiên cứu các công nghệ mạng IP và áp dụng để tối ưu cho mạng Truyền số liệu chuyên dùng”, “Đào tạo nguồn nhân lực tại Tổng công ty Bưu điện Việt Nam”…

Đáng chú ý, tại khóa đào tạo Thạc sĩ năm 2013 đợt 2, có 6 học viên là cán bộ ngành BCVT Lào theo học. Nhiều năm qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cho nước bạn Lào luôn được Học viện đặc biệt chú trọng, đã có hàng trăm lượt sinh viên, học viên đã học tập tại Học viện. Trong đó có nhiều học viên đã và đang giữ trọng trách, vị trí lãnh đạo quan trọng trong ngành BCVT Lào. Hiện tại, Học viện có 75 lưu học sinh Lào đang theo học các hệ đào tạo Thạc sỹ và Đại học. 

Đối với hoạt động đào tạo Thạc sĩ, hiện Học viện Công nghệ BCVT đang tổ chức đào tạo 5 chuyên ngành gồm Kỹ thuật Điện tử, Kỹ thuật Viễn thông, Khoa học Máy tính, Hệ thống Thông tin và Quản trị Kinh doanh, với đối tượng đào tạo đã được xã hội hóa và hình thức đào tạo đa dạng. Số lượng học viên ngày càng tăng cao qua các năm. Mỗi năm Học viện tuyển khoảng 280 - 300 học viên cao học. Tính đến nay, có 2.011 học viên cao học của Học viện đã tốt nghiệp. Hiện tại, Học viện có 743 học viên cao học đang được đào tạo tại 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận