Hội thảo “CNTT-TT với biển, đảo Việt Nam" sẽ diễn ra tại đảo Lý Sơn

Hội thảo “CNTT-TT với biển, đảo Việt Nam" sẽ diễn ra tại đảo Lý Sơn

Trao đổi với ICTnews, ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam cho biết hội thảo được tổ chức nhằm xây dựng mối liên kết và hợp tác giữa các tỉnh/thành trong việc thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT-TT phục vụ phát triển kinh tế xã hội, góp phần đảm bảo quốc phòng, an ninh; Tìm kiếm các giải pháp phục vụ cho nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền và phát triển kinh tế biển - đảo.

Hội thảo “CNTT-TT với biển, đảo Việt Nam sẽ diễn ra tại đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn sẽ là nơi diễn ra Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ 20 với chủ đề “CNTT-TT với biển – đảo Việt Nam”. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Những chủ đề chính sẽ được tập trung thảo luận gồm: Thực trạng và các nhu cầu bức thiết với ngành CNTT- TT phục vụ quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, hoạt động sản xuất của ngư dân trên biển và các đảo xa bờ; Hiện trạng và định hướng phát triển Chính phủ điện tử tại Việt Nam theo Nghị quyết 36a/NQ-CP của Chính phủ; Cơ chế, chính sách, định hướng triển khai, tích hợp kết nối dịch vụ hành chính công các cấp phục vụ chính quyền điện tử; Thực trạng và xu hướng về an ninh, bảo mật, công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin; Mô hình đầu tư phát triển hạ tầng và ứng dụng CNTT-TT theo phương thức PPP (Public - Private Partnership) và xu thế cơ quan nhà nước thuê ngoài dịch vụ CNTT-TT; Phương thức  “Lãnh đạo công – Quản trị tư”, “Đầu tư công – Quản lý tư” đối với các dự án, công trình thuộc lĩnh vực CNTT...

Đây cũng là cơ hội để các cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia và doanh nghiệp tìm tiếng nói chung trong việc “Xây dựng mô hình Chính quyền điện tử” theo nội dung của Nghị quyết 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử.

"Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ 20 tổ chức tại Quảng Ngãi cũng là dịp để các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT thể hiện trách nhiệm của mình đối với truyền thống lịch sử, các bậc vĩ nhân trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền và xây dựng đất nước", ông Nguyễn Long nhấn mạnh.

Cũng như thường niên, Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ 20 sẽ là dịp để các nhà quản lý, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT có cơ hội tiếp xúc, trao đổi, giới thiệu về hoạt động và năng lực của mình, tìm kiếm thêm cơ hội hợp tác, liên kết mới.

Trong khuôn khổ sự kiện còn có Triển lãm giới thiệu hình ảnh, hiện vật lịch sử về đảo Lý Sơn và tỉnh Quảng Ngãi phát triển kinh tế xã hội gắn bảo vệ chủ quyền quốc gia; giới thiệu đảo Lý Sơn trên đường trở thành công viên địa chất toàn cầu; Triển lãm giới thiệu các sản phẩm CNTT-TT của các đơn vị trong và ngoài tỉnh; Trao tặng máy tính, thiết bị cho một số trường học, đơn vị trên địa bàn tỉnh; Hội nghị Hội đồng Trung ương các Hội Tin học thành viên...

Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ 20 do Bộ TT&TT, UBND tỉnh Quảng Ngãi và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận