Hội Truyền thông số phải gắn với đà phát triển của Cách mạng 4.0

Hội Truyền thông số phải gắn với đà phát triển của Cách mạng 4.0

Hội Truyền thông số phải gắn với đà phát triển của Cách mạng 4.0

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại Đại hội II Hội Truyền thông số Việt Nam. Ảnh: Xuân Lộc

Ngày 20/5/2017, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam đã tổ chức Đại hội II, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã tới dự đại hội.

Hội Truyền thông số Việt Nam được thành lập theo quyết định 68/QĐ-BNV ngày 25/1/2011 của Bộ Nội vụ, sự ra đời của Hội Truyền thông số Việt Nam đánh dấu sự hình thành và phát triển của một ngành truyền thông trên nền tảng công nghệ số còn hết sức mới mẻ trong lịch sử truyền thông nước nhà, đồng thời cũng thức đẩy ngành nội dung số còn non trẻ của nước nhà.

Trong vòng 5 năm qua Hội Truyền thông số đã tổ chức các sự kiện, đào tạo, định hướng, bảo vệ quyền lợi cộng đồng, người tiêu dùng và doanh nghiệp, các hoạt động nhằm thúc đẩy ngành truyền thông số và nội dung số, các chiến lược xã hội hóa truyền thông số Việt Nam. Hội cũng giúp các hội viên nâng cao trình độ nghiệp vụ bằng cách mở các lớp huấn luyện, bồi dưỡng kỹ thuật, công nghệ, dịch vụ chuyên đề về truyền thông trên nền tảng của công nghệ số, tạo điều kiện học tập, nghiên cứu, ứng dụng và phát triển nội dung số, nội dung thông tin số trong mọi mặt đời sống xã hội.

Báo cáo tại Đại hội, ông Nguyễn Lâm Thanh, Tổng thư ký Hội Truyền thông số cho biết, hiện Hội có 8 đơn vị trực thuộc: Tạp chí điện tử Viettimes, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo, bồi dưỡng kiến thức Truyền thông số; Trung tâm Truyền thông và tổ chức sự kiện; Trung tâm Truyền thông ký ức người lính; Trung tâm Thông tin Truyền thông số; Viện Truyền thông Văn hóa dân tộc; Trung tâm Bản quyền; Câu lạc bộ Doanh nhân kinh tế số.

Hội Truyền thông số đã rất chú trọng chăm lo công tác đào tạo, giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ trí thức khoa học công nghệ và truyền thông, nhận thức sâu sắc trách nhiệm, quan tâm bồi dưỡng chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cho lớp trí thức trẻ, trọng dụng, tôn vinh những người có đóng góp thiết thực và hiệu quả.

Hội đã tổ chức gần 100 lớp bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hội viên và hội viên về khởi sự doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ truyền thông số với gần 4.000 học viên tham dự. Tổ chức được nhiều đoàn đi tham quan tại Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ. Trung tâm nghiên cứu và đào tạo, bồi dưỡng kiến thức truyền thông số đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ đào tạo hội viên về quản trị doanh nghiệp ngoài quốc doanh.

Tạp chí điện tử Viettimes, cơ quan ngôn luận của Hội, tuy mới ra đời và hoạt động chưa đầy một năm nhưng đã có những bước tiến vượt bậc cả về số lượng người truy cập, uy tín và vị thế xã hội trong lòng bạn đọc, được các cơ quan nhà nước và người dân đánh giá cao.

Hội Truyền thông số cũng đã tổ chức thành công nhiều sự kiện có ý nghĩa thiết thực với đời sống xã hội. Tổ chức thành công chương trình “Khoảnh khoắc Việt Nam” nhằm ghi lại các khoảnh khắc đẹp của Việt Nam đất nước và con người với sự tham gia của hơn 2.000 nhiếp ảnh gia và hơn 10.000 bức ảnh được chọn. Hội đã tổ chức thành công ngày hội Gala Game 2015 thu hút đông đảo sự quan tâm của doanh nghiệp nội dung số.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận