Hôm nay (1/7) bắt đầu thu phí đường bộ tự động

Hôm nay (1/7) bắt đầu thu phí đường bộ tự động

Sẽ thu phí đường bộ tự động từ ngày mai 1/7

VETC cũng cho biết, hóa đơn điện tử của khách hàng sẽ được lưu trữ trong 10 năm và có thể truy xuất trên website www.vetc.com.vn trong thời hạn 12 tháng. Khách hàng có thể đăng nhập vào tài khoản giao thông VETC của mình tại website www.vetc.com.vn hoặc vào email đã đăng ký nhận thông báo phí của Dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC để tra cứu, xem, in và tải hóa đơn điện tử.

Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải thì dịch vụ thu phí tự động đường bộ ETC là giải pháp thu phí giao thông tiên tiến, áp dụng công nghệ cao, đã được triển khai và áp dụng thành công ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Dịch vụ này giúp các phương tiện không phải dừng đỗ tại các trạm thu phí, thanh toán phí sử dụng đường bộ bằng tài khoản điện tử. Tiết kiệm thời gian, xăng dầu cho chủ phương tiện; tránh gian lận, thất thoát và lãng phí trong xây dựng và vận hành các trạm thu phí cho các chủ đầu tư; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường cho xã hội; hỗ trợ các cơ quan chức năng trong quản lý phương tiện vận tải.

Dự kiến cho tới cuối năm 2017, về cơ bản hầu hết các trạm thu phí trên toàn quốc sẽ được kết nối với hệ thống thu phí tự động đường bộ VETC.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận