Hơn 4.000 học sinh vượt qua vòng Quốc gia cuộc thi Global ViOlympic

Hơn 4.000 học sinh vượt qua vòng Quốc gia cuộc thi Global ViOlympic

Hơn 4.000 học sinh vượt qua vòng Quốc gia cuộc thi Global ViOlympic

VieetjNam dẫn đầu về số lượng thí sinh và số thí sinh đạt điểm tuyệt đối tại vòng Quốc gia cuộc thi Global ViOlympic. (Ảnh minh họa)

ViOlympic là cuộc thi cấp Quốc gia về Toán học trên Internet (giải Toán bằng tiếng Việt và tiếng Anh) do Bộ GD&ĐT chỉ đạo, Tập đoàn FPT và ĐH FPT là đơn vị tổ chức. Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc, được bắt đầu tổ chức từ năm 2008. Đến nay ViOlympic đã thu hút hơn 20 triệu thành viên, lan tỏa đến hơn 700 huyện thuộc 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Năm 2016, cuộc thi ViOlympic lần đầu tiên được mở rộng quy mô ở tầm quốc tế với tên gọi Global ViOlympic, được tiến hành song song, độc lập với ViOlympic quốc gia. Với cuộc thi quốc tế này, học sinh Tiểu học và THCS của Việt Nam lần đầu tiên được tham gia thi đấu giải Toán trực tuyến với học sinh các nước, mở ra hướng phát triển mới cho những học sinh yêu thích toán học mong muốn được so tài tại sân chơi toàn cầu.

Được tổ chức từ ngày 15/1/2016 đến ngày 4/4/2016 tại website: http://global.violympic.vn, cuộc thi Toán trực tuyến quốc tế của ViOlympic - Global ViOlympic gồm có 3 vòng: vòng Tự luyện, vòng Quốc gia và vòng Quốc tế. Các dạng bài thi của Global ViOlympic trong năm đầu tiên triển khai gồm có: Sắp xếp, Cặp bằng nhau, Trắc nghiệm và Tự luận.

Kết quả vòng thi Quốc gia cuộc thi Toán trực tuyến quốc tế Global ViOlympic vừa được Ban tổ chức cuộc thi công bố chiều qua, ngày 23/3/2016.

Theo đó, trong vòng Quốc gia cuộc thi Global ViOlympic diễn ra từ ngày 11/3 đến ngày 18/2/2016, trong gần 6.000 thí sinh dự thi, đã có 4.092 thí sinh vượt qua vòng thi này. Phổ điểm chung của thí sinh tại các quốc gia tham gia dự thi dao động từ 200 - 270/300 điềm. Trong đó, 392 thí sinh đạt điểm tuyệt đối 300/300. 

Đáng chú ý, Ban tổ chức cuộc thi Global ViOlympic cũng cho biết, vòng thi Quốc gia đã ghi dấu ấn đậm nét của đội Việt Nam với tư cách là đội có số lượng thí sinh tham gia đông nhất (hơn 5.000 thí sinh), đồng thời cũng là đội có nhiều thí sinh đạt điểm tuyệt đối nhất (230 thí sinh). Đặc biệt, hai em học sinh Trần Minh Phúc, lớp 4A, trường Tiểu học Lê Lợi, quận Hà Đông, Hà Nội; và Nguyễn Đoàn Phúc Đức, lớp 7-11, trường THCS TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre là hai thí sinh nhỏ tuổi nhưng đã xuất sắc đạt điểm tuyệt đối trong thời gian ngắn nhất.

Bà Nguyễn Thị Ngọc, Trưởng dự án ViOlympic cho biết, trong quá trình tổ chức cuộc thi Toán trực tuyến quốc tế, khó khăn lớn nhất mà Ban tổ chức gặp phải là sự chênh lệch múi giờ. “Chúng tôi đã liên hệ với Điều phối viên để mở vòng thi vào thời gian thuận lợi nhất cho thí sinh nước sở tại. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là các cán bộ kỹ thuật phải sẵn sàng làm việc cả đêm, tính theo giờ Việt Nam, để hỗ trợ kịp thời các thí sinh nếu không may gặp phải sự cố kỹ thuật”, bà Ngọc chia sẻ.

Vòng thi Quốc gia khép lại, Global ViOlympic sẽ trở nên gay cấn, hấp dẫn hơn khi các thí sinh bước vào vòng Quốc tế để chọn ra những cá nhân xuất sắc nhất. Đề thi tiếp tục được kết cấu 70% theo nội dung kiến thức chương trình học  của 3 khối lớp 7,8,9 (đề thi khối THCS) và 3 khối lớp 3,4,5 (đề thi khối Tiểu học), 30% là những câu hỏi dưới dạng tư duy logic, thử thách trí sáng tạo của học sinh. Để đạt được kết quả cao trong vòng thi này, các thí sinh cần tập trung ôn luyện những kiến thức cơ bản và tham khảo thêm các dạng câu hỏi phát triển trí sáng tạo, logic. Bên cạnh đó, việc rèn luyện tiếng Anh là điều không thể thiếu để có thể hoàn thành bài thi nhanh và chính xác.

Vòng thi Quốc tế cuộc thi Global ViOlympic sẽ diễn ra tại Việt Nam vào 20h - 21h ngày 28/3/2016; tại Mông Cổ vào 10h - 11h ngày 28/3/2016; tại Úc vào 14h -15h và 17h - 18h (GMT+7) ngày 31/3/2016. Lịch thi tại Bulgari và Ghana hiện đang được Ban tổ chức cập nhật.

Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Toán trực tuyến quốc tế Global ViOlympic sẽ được tổ chức vào tháng 5/2016 cùng với lễ tổng kết và trao giải cuộc thi ViOlympic Toán tiếng Việt và Toán tiếng Anh được tổ chức thường niên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận