Intel và Đại học bang Arizona hỗ trợ đào tạo kỹ thuật, dạy nghề tại Việt Nam

Intel và Đại học bang Arizona hỗ trợ đào tạo kỹ thuật, dạy nghề tại Việt Nam

HEEAP là một trong những điểm nhấn chính của Hội nghị Giáo dục ngành Kỹ thuật tại Việt Nam năm 2016 diễn ra tại TP.HCM trong 2 ngày 14 và 15/4/2016, tập trung vào tính cạnh tranh của nguồn nhân lực trong bối cảnh hội nhập.

Trong quan hệ với các đối tác xuyên Thái Bình Dương và Cộng đồng kinh tế Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), các chương trình đào tạo kỹ thuật của Việt Nam đã bắt đầu đẩy mạnh mối liên kết công lập và tư nhân nhằm đảm bảo cho hệ thống giáo dục đại học có thể cung cấp nguồn nhân lực đầu ra sẵn có với tay nghề cao phục vụ đổi mới nền kinh tế đất nước.

Intel và Đại học bang Arizona hỗ trợ đào tạo kỹ thuật, dạy nghề tại Việt Nam

HEEAP là một trong những điểm nhấn chính của Hội nghị Giáo dục ngành Kỹ thuật tại Việt Nam năm 2016 diễn ra tại TP.HCM trong 2 ngày 14 và 15/4/2016, với sự tham gia của nhiều chuyên gia từ các hãng lớn như Intel, Oracle,...

“HEEAP là một ví dụ nổi bật cho thấy sự khác biệt mạnh mẽ được tạo ra từ quan hệ đối tác công - tư chặt chẽ. ASU đã giúp Intel tuyển dụng được những học viên ưu tú, những người đã được hưởng lợi từ sự hướng dẫn, chương trình học và các phòng thí nghiệm tiên tiến”, bà Sherry Boger, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Intel Products Việt Nam cho biết.

Với sự hỗ trợ của Intel, National Instruments, Pearson... HEEAP đã và đang nỗ lực định hướng các trường đại học kỹ thuật và trường dạy nghề hàng đầu của Việt Nam theo tiêu chuẩn kiểm định quốc tế. Cho đến nay, hơn 400 giảng viên Việt Nam đã được đào tạo tại ASU và các giảng viên này đang đào tạo cho các sinh viên sắp tốt nghiệp những kỹ năng giao tiếp và ứng dụng kỹ thuật cần thiết để đáp ứng yêu cầu của các tập đoàn đa quốc gia.

Tiến sĩ Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chia sẻ: "Nhiều cải cách trong trường bắt nguồn từ ASU. Việc thành lập khoa Sáng tạo và Khởi nghiệp có thể xem là một ví dụ cụ thể. Bên cạnh đó, việc ứng dụng phương pháp học trực tuyến, học qua thiết bị di động và mô hình học kết hợp đã tạo ra một cuộc cách mạng trong văn hóa dạy và học tại trường”.

Năm ngoái, một nhóm giảng viên của Đại học Quốc gia TP.HCM đã lần đầu được đến thăm Đại học bang Arizona trong khuôn khổ các dự án đặc biệt Internet of Things (IOT).

Ngoài ra, với khoản trợ cấp trị giá 500.000 USD từ Bộ Ngoại giao Mỹ, 44 nghiên cứu sinh là những sinh viên đạt thành tích cao từ Đông Nam Á sẽ được tới Tempe, Arizona theo học tại 2 trường thành viên của ASU theo một chương trình đặc biệt của Tổng thống Mỹ Barack Obama mang tên Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI).

Chương trình HEEAP được thành lập vào năm 2010 bởi Tập đoàn Intel và Đại học bang Arizona (ASU) với sự tài trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID). 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận