Khám phá công nghệ Face ID của iPhone X

Khám phá công nghệ Face ID của iPhone X

Theo Gizmodo, Face ID được phát triển dựa trên Touch ID, sử dụng một loạt cảm biến phía trước, máy ảnh TrueDepth và máy chiếu chấm hồng ngoại để tạo ra bản đồ 3D cực kỳ chi tiết dành cho khuôn mặt của bạn. Máy chiếu chấm hồng ngoại tạo ra 30.000 điểm vô hình trên khuôn mặt mỗi khi bạn nhìn vào điện thoại để đảm bảo độ chính xác khi quét.
“Chúng tôi sử dụng hình ảnh và mẫu chấm hồng ngoại để đưa tín hiệu vào mạng nơ-ron thần kinh, giúp tạo một bản đồ toán học cho khuôn mặt của bạn”, Giám đốc marketing Apple Phil Schiller giải thích.
Bản đồ khuôn mặt này sẽ cải thiện mỗi lần bạn nhìn vào điện thoại, và Apple nói rằng Face ID sẽ nhận ra bạn ngay cả khi bạn thay đổi kiểu tóc, đeo kính hoặc đội nón.
Apple nói Face ID sẽ yêu cầu sự chú ý của người dùng để làm việc, vì vậy nếu bạn nhìn xa hoặc nhắm mắt, điện thoại sẽ không thể mở khóa. Với trọng tâm về bảo mật, nhóm nghiên cứu tại Apple đã làm việc với các nhà sản xuất hiệu ứng mặt nạ đặc biệt ở Hollywood nhằm đảm bảo rằng tất cả sẽ rất khó khăn để đánh lừa Face ID.
Khám phá công nghệ Face ID của iPhone X - ảnh 1
Hệ thống cảm biến hỗ trợ Face ID được đặt trong cụm ở trên phía trước điện thoại Ảnh: Gizmodo
Công ty trấn an người dùng rằng bản đồ khuôn mặt của họ trên iPhone X sẽ không được chuyển đến kho dữ liệu của Apple mà vẫn lưu trữ an toàn trên thiết bị. Cũng giống như Touch ID xây dựng mô hình 3D của các ngón tay, việc nhận dạng khuôn mặt sẽ tạo ra một bản đồ 3D dành cho khuôn mặt một người, làm cho nó không bị đánh lừa bởi ảnh giả mạo. Nhưng khác với Touch ID yêu cầu đặt ngón tay lên cảm biến nhiều lần trong khi thiết lập, Face ID chỉ cần quét khuôn mặt của bạn một lần là xong.
Đối với Touch ID, tỷ lệ bị đánh lừa bởi dấu vân tay giả mạo là 1/500.000, cao hơn nhiều so với con số tỷ lệ 1/1.000.000 xảy ra trên hệ thống Face ID. Tuy nhiên, Apple cho biết Face ID vẫn có thể nhầm lẫn cho những cặp song sinh giống nhau.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận