Kỳ thủ cờ vây số 1 thế giới có thể tiếp tục thách đấu với AI

Kỳ thủ cờ vây số 1 thế giới có thể tiếp tục thách đấu với AI

Theo Engadget, vào tháng 5 năm nay, AlphaGo đến từ nhóm DeepMind AI của Google đã đánh bại nhà vô địch cờ vây thế giới Ke Jie trong một trận đấu 3 ván. Ở thời điểm đó, Jie thề sẽ không bao giờ đấu cờ vây với máy tính nữa.
Mặc dù vậy, một điều gì đó có thể đã làm thay đổi suy nghĩ của Jie khi các nguồn tin Trung Quốc báo cáo rằng kỳ thủ này sẽ tham gia cuộc chiến với trí tuệ nhân tạo trong một giải đấu AI sẽ được tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 4.2018.
Ke Jie là một trong những đại sứ của giải đấu, và anh sẽ đấu với AI Tianrang. Thông thường, một người đại diện sẽ thay mặt cho AI để đi các nước cờ, nhưng trong trường hợp này một cánh tay robot được phát triển bởi Đại học Phúc Châu sẽ hoàn thành vai trò đó. Trước đây, Tianrang đã lọt vào đến vòng bán kết giải đấu cờ vây dành cho các AI tại Nhật Bản, gọi là AI Ryusei. Ở giải đấu đó, AI của Tencent đã giành chiến thắng cuối cùng.
Được biết, cuộc chiến AI về cờ vây ở Trung Quốc sắp tới sẽ có sự góp mặt của các hệ thống AI khác nhau, bao gồm Tianrang (Thượng Hải), DeepZenGo (Nhật Bản), CGI (Đài Loan)... Do đã tuyên bố “gác kiếm” nên AlphaGo đến từ Google sẽ không tham gia giải đấu.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận