Lào Cai siết chặt quản lý việc đưa thông tin lên mạng xã hội, blog cá nhân

Lào Cai siết chặt quản lý việc đưa thông tin lên mạng xã hội, blog cá nhân

Lào Cai siết chặt quản lý việc đưa thông tin lên mạng xã hội, blog cá nhân

Việc đưa thông tin lên mạng Internet đang được nhiều địa phương siết chặt quản lý. (Ảnh minh họa: Internet)

UBND tỉnh Lào Cai mới ra văn bản chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương trong tỉnh tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động cung cấp và sử dụng thông tin trên mạng Internet.

Theo đó, nhiệm vụ mà các cấp, các ngành và các địa phương cần triển khai thực hiện là: Tăng cường quản lý đối với loại hình thông tin mạng, đặc biệt có biện pháp siết chặt quản lý việc đưa thông tin trên mạng xã hội, trang thông tin điện tử, blog cá nhân trên địa bàn tỉnh. Kịp thời phát hiện, cảnh báo, ngăn chặn việc cung cấp thông tin không lành mạnh, những hành vi lợi dụng Internet gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, ảnh hưởng xấu đến thuần phong mỹ tục, đạo đức, lối sống. Thực hiện tốt các giải pháp kỹ thuật, chặn lọc, bóc gỡ, hạn chế sự lan truyền của các thông tin xấu trên mạng Internet. Thường xuyên đưa ra cảnh báo, hướng dẫn công tác đảm bảo an toàn an ninh thông tin đến các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trên mạng Internet.

UBND tỉnh Lào Cai cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ quản cổng/trang thông tin điện tử mạng xã hội thực hiện nghiêm các quy định về thiết lập, cung cấp và sử dụng thông tin trên mạng. Chú trọng kiểm soát nguồn gốc thông tin trước và sau khi đăng tải. Thực hiện các biện pháp kỹ thuật đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho cổng/trang thông tin điện tử. Đảm bảo về nhân sự, phương tiện, biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ đáp ứng việc quản lý, cung cấp và sử dụng thông tin điện tử trên mạng.

Song song với việc triển khai các biện pháp quản lý, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn việc cung cấp và sử dụng thông tin trên các cổng/trang thông tin điện tử, mạng xã hội đảm bảo tuân thủ đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Chú trọng việc phổ biến pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước, thực hiện nghiêm quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Đẩy mạnh việc đưa các thông tin chính thống, lành mạnh, hữu ích lên mạng Internet; đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái trên mạng, các thông tin có tác động tiêu cực, làm cơ sở để giải tỏa dư luận đối với những vấn đề nóng, phức tạp. Đặc biệt, chú trọng tuyên truyền giáo dục pháp luật, hướng dẫn cách sử dụng, khai thác thông tin trên Internet cho đối tượng là học sinh, sinh viên. Định hướng học sinh, sinh viên sử dụng Internet vào các hoạt động có ích, thiết thực trong học tập, cuộc sống của bản thân và gia đình.

Tính đến hết năm 2015, Lào Cai có gần 500 trang thông tin điện tử của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học và một số trang thông tin, blog cá nhân, trong đó chỉ có 15 trang thông tin điện tử tổng hợp đã được cấp phép.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận