Loa thông minh dần được ưa chuộng tại Mỹ

Loa thông minh dần được ưa chuộng tại Mỹ

Theo Engadget, con số này tăng 128% so với một năm trước đó. Cũng theo nghiên cứu, khoảng 7% người Mỹ đã mua ít nhất 1 loa trong kỳ mua sắm Black Friday đến cuối năm 2017, với 4% người Mỹ đã mua loa đầu tiên của họ.
Không ngạc nhiên khi Amazon vẫn quản lý thị trường non trẻ này. Nghiên cứu chỉ ra rằng 11% người Mỹ sở hữu một trong những chiếc loa Echo của Amazon, trong khi 4% có một phiên bản Google Home. Khoảng 66% người mua có kế hoạch giải trí để loa phát nhạc, đặt câu hỏi hoặc chơi game, trong khi 64% người sử dụng để kiểm soát thiết bị thông minh trong nhà.
Bên cạnh đó, NPR and Edison Research cho biết có khoảng 44% nói rằng họ tăng cường sử dụng trợ lý giọng nói trên điện thoại, cho thấy tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng bắt đầu được nâng tầm, điều mà bản thân các công ty như Amazon và Google hy vọng.
Được biết, nghiên cứu về hoạt động sử dụng trợ lý ảo của NPR and Edison Research được thực hiện dựa trên khảo sát với 1.010 người với chi tiết sâu hơn trong thói quen sử dụng của 806 người dùng.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận