Miễn thi lý thuyết bằng lái xe cho học sinh tham gia “Giao thông học đường”

Miễn thi lý thuyết bằng lái xe cho học sinh tham gia “Giao thông học đường”

Miễn thi lý thuyết bằng lái xe cho học sinh tham gia “Giao thông học đường”

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trao giải Đặc biệt cho em Nguyễn Thị Lan Anh, lớp 11A1, THPT Trung Giã (Sóc Sơn, Hà Nội).

Sáng 29/5, Vòng chung kết và trao giải cuộc thi “Giao thông học đường” toàn quốc lần thứ I đã diễn ra tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam với sự góp mặt của 41 gương mặt xuất sắc nhất cả nước. Nữ sinh đại diện cho thủ đô Hà Nội bất ngờ “ghi điểm” với phần thi hùng biện vô cùng ấn tượng đã “lội ngược dòng” bước lên ngôi vị Quán quân.

Chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egame (EGROUP) phối hợp tổ chức. Vòng chung kết được chia thành 2 nội dung: Đấu trực tiếp và Thi hùng biện.

Qua 6 tháng phát động, dưới hình thức thi online với thiết kế câu hỏi hiện đại, nhiều hình: dạng chữ, ảnh, 3D, cuộc thi “Giao thông học đường” đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của gần 200.000 bạn học sinh đến từ hơn 3.000 trường THPT trên toàn quốc.

Ông Phạm Ngọc Thập, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Egame chia sẻ: “Nắm bắt được tâm lý của các bạn học sinh, Công ty Egame - đơn vị thực hiện phần mềm “Giao thông học đường” đã lựa chọn hình thức truyền tải các câu hỏi một cách mới mẻ bằng cách áp dụng công nghệ hiện đại vào việc 3D hóa các tình huống giao thông. Không chỉ giúp các em hiểu và nắm vững luật, hình thức thi này còn giúp tạo ra phản xạ tự nhiên cho các em khi gặp tình huống thực tế trong đời sống”.

Với vốn liếng kiến thức giao thông phong phú và sự tự tin trong phần thi hùng biện, bạn Nguyễn Thị Lan Anh lớp 11A1, trường THPT Trung Giã (Sóc Sơn, Hà Nội) đã xuất sắc giành giải Quán quân với số điểm thuyết phục. 

Quán quân "Giao thông học đường" mùa đầu tiên cho biết: “Em tìm hiểu kiến thức về ATGT vì em thương mẹ, em muốn giữ cho bản thân mình và những người xung quanh được an toàn khi tham gia giao thông để giảm bớt phần nào lo lắng vốn đã quá nhiều của những người làm cha làm mẹ khi các con bước chân ra khỏi nhà”.

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng khẳng định, học sinh tham gia cuộc thi "Giao thông học đường" đạt đủ điều kiện sẽ được cấp chứng chỉ lý thuyết sát hạch bằng lái xe hạng A1, A2 bắt đầu từ mùa thi thứ II.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận