Mozilla triển khai công cụ chụp màn hình trên Firefox Stable

Mozilla triển khai công cụ chụp màn hình trên Firefox Stable

Theo Neowin, khi được kích hoạt, tính năng chụp ảnh màn hình sẽ được thêm vào vùng gần nút Home nhưng không hiển thị dưới dạng trình bổ sung của bên thứ ba trong khung cài đặt tiện ích mở rộng.
Mặc dù tính năng chụp màn hình hiện chưa xuất hiện cho tất cả mọi người nhưng bạn vẫn có thể tiến hành kích hoạt nó bằng cách thực hiện các bước như mô tả dưới đây:
- Gõ about:config vào thanh địa chỉ.
- Nhấp vào nút I accept the risk! trong trang cảnh báo nếu xuất hiện.
- Tìm kiếm mục extensions.screenshots.system-disabled
- Kích đúp vào dòng tương ứng để chuyển đổi giá trị từ True sang False.
- Đóng thẻ trình duyệt và khởi động lại Firefox.
Công cụ tiện dụng này khác với các công cụ chụp màn hình khác, trong đó nó sẽ chỉ chụp nội dung web nhưng thu hút các phần tử siêu liên kết bằng cách tự động khóa chúng khi di chuột qua trang web. Ngoài ra, nếu muốn xác định một phần tử khác của trang để chụp, chỉ cần nhấp và kéo.
Một khi đã có những gì mà bạn muốn chụp, nó sẽ đưa ra 3 lựa chọn: xóa, tải xuống hoặc lưu lên đám mây. Với lựa chọn thứ ba, nó sẽ tự động tải ảnh của bạn lên trang My Shots và được gắn thẻ với trang web mà bạn đã chụp. Theo mặc định, hình ảnh sẽ bị xóa sau 14 ngày nhưng bạn có thể thay đổi từ 10 phút đến vô thời hạn nếu muốn giữ nó trong một khoảng thời gian ngắn hơn hoặc dài hơn.
Mozilla triển khai công cụ chụp màn hình trên Firefox Stable - ảnh 1
Bạn sẽ được cung cấp 3 tùy chọn xử lý ảnh vừa chụp trên Firefox Ảnh chụp màn hình
Trang My Shots của Firefox cung cấp cho bạn khả năng tải ảnh lên, xóa ảnh hoặc chia sẻ ảnh một cách dễ dàng với Facebook, Twitter hoặc Pinterest. Bạn cũng nhận được tùy chọn thêm nó như là một tập tin đính kèm email hoặc sao chép liên kết để chia sẻ.
Nếu đang sử dụng chức năng chụp ảnh màn hình của Firefox, bạn sẽ có tùy chọn Remove All Data tiện dụng ở dưới cùng của trang web để xóa album của mình, một tính năng khá tuyệt vời.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận