Năm 2025, Tp. Hồ Chí Minh sẽ trở thành đô thị thông minh

Năm 2025, Tp. Hồ Chí Minh sẽ trở thành đô thị thông minh

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND thành phố cho biết trước mắt thành phố sẽ thành lập Ban chỉ đạo xây dựng “thành phố thông minh” do Bí thư Thành ủy thành phố đứng đầu và sẽ thành lập một ban điều hành xây dựng đề án thành phố thông minh do Chủ tịch UBND thành phố dẫn đầu, đồng thời sẽ mất khoảng 3 tháng để xây dựng một đề án chi tiết về thành phố thông minh. Sau đó đề án sẽ phải lấy ý kiến người dân và doanh nghiệp trước khi chính thức ban hành.

Năm 2025, Tp. Hồ Chí Minh sẽ trở thành đô thị thông minh
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh chủ trì cuộc họp

Sau khi tìm hiểu và nghiên cứu, TP.HCM lựa chọn VNPT là đối tác cùng thực hiện đề án vì “đây là đơn vị có sẵn hạ tầng, kinh nghiệm, nguồn lực”. TP.HCM sẽ ký hợp đồng hợp tác để VNPT tham gia ngay từ giai đoạn xây dựng đề án.

Ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT cho biết hiện trên thế giới có khoảng trên 30 thành phố đã được chứng nhận đạt chuẩn là thành phố thông minh. VNPT tự tin sẽ hiện thực hóa mục tiêu này của TP.HCM. Trước mắt trong 5 năm tới VNPT sẽ tập trung thực hiện các chương trình giao thông thông minh, y tế thông minh, giám sát môi trường thông minh… để giải quyết các hạn chế, bức xúc của người dân như tình trạng kẹt xe, ngập nước, y tế… Sau đó, trong các năm tiếp theo tùy theo nhu cầu của thành phố mà thực hiện các bước làm thành phố càng thông minh hơn.

Trước đó, VNPT đã hợp tác với Microsoft - một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới để đưa ra những giải pháp về thành phố thông minh phù hợp với đặc điểm của Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận