Ngành điện thúc đẩy khách hàng thanh toán tiền điện online

Ngành điện thúc đẩy khách hàng thanh toán tiền điện online

Theo Cổng thông tin Tổng công ty Điện lực TP.HCM , hiện nay đơn vị này đã triển khai 6 loại hình thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, bao gồm: thanh toán trực tuyến qua website chăm sóc khách hàng của EVN HCMC, thanh toán trực tuyến qua các website của các ngân hàng, thanh toán qua hệ thống ATM của hơn 2.050 ATM trên địa bàn TP.HCM, Ủy nhiệm cho ngân hàng tự động thu hàng tháng trên hệ thống của 24 ngân hàng liên hết với EVN HCMC, thanh toán tiền điện bằng hình thức chuyển khoản ủy nhiệm thu, thanh toán bằng hình thức chuyển khoản ủy nhiệm chi.

TP.HCM đang nỗ lực để đạt mục tiêu năm 2017, khách hàng sẽ thanh toán qua các kênh trung gian đạt trên 75%, trong đó có ít nhất 33% thanh toán điện tử. EVN HCMC triển khai nhiều giải pháp như: mở rộng kênh thanh toán qua ngân hàng, thu phí tại quầy không cần xuất trình hóa đơn, nâng cấp đường truyền để rút ngắn thời gian giao dịch… với tổng kinh phí hơn 13 tỷ đồng.

Trong năm 2016, EVN HCMC đã tập trung triển khai hình thức thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng, bưu điện và các hình thức thanh toán hiện đại khác, tiến độ đến nay đã đạt 57%. Dự kiến đến cuối năm 2017, tại TP.HCM không còn nhân viên ngành điện đến thu tiền tại nhà khách hàng.

Ngành điện thúc đẩy khách hàng thanh toán tiền điện online

TPHCM triển khai nhiều kênh thanh toán tiền điện. Ảnh minh họa: Internet

Hiện tại nhiều công ty điện lực của các tỉnh, thành đã kết nối dữ liệu để thực hiện thanh toán trực tuyến cho khách hàng. Khách hàng có thể đăng ký thanh toán tiền điện tự động qua ngân hàng hay các loại ví điện tử. Ngoài ra, việc giao dịch trực tiếp tại các điểm thu cũng đơn giản, nhanh gọn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận