Ngày 3/11, VNPT sẽ chính thức thương mại hóa 4G

Ngày 3/11, VNPT sẽ chính thức thương mại hóa 4G

VNPT sẽ chính thức thương mại hóa 4G

Cuối tuần trước, VNPT là nhà mạng đầu tiên được Bộ Thông tin và Truyền thông trao giấy phép. Với giấy phép này trong tay, VNPT đã có đủ các điều kiện để có thể cung cấp tới khách hàng những dịch vụ viễn thông mang tính đột phá và những trải nghiệm khác biệt trên nền công nghệ 4G. 

Tại Lễ trao Giấy phép 4G, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT đã bất ngờ tuyên bố sẽ thương mại hóa mạng 4G đầu tiên tại Phú Quốc trong tuần này, nhằm giúp thúc đẩy hơn nữa ngành du lịch tại đây.

Trao đổi với đại diện VNPT VinaPhone  Kiên Giang được biết, VNPT đang gấp rút chuẩn bị cho buổi Lễ thương mại hóa chính thức mạng 4G đầu tiên tại Phú Quốc vào chiều ngày 3/11.

Tuy chưa chính thức cung cấp nhưng ngay lúc này người dân và khách du lịch đến Phú Quốc đều có thể đổi SIM 4G của VNPT để dùng thử miễn phí. Các SIM 4G được cung cấp cho khách hàng trong quá trình thử nghiệm vẫn dùng được bình thường khi VNPT chính thức thương mại hóa mạng và dịch vụ 4G vào ngày 3/11 tới.

Hiện bảng giá cước cũng đang được xây dựng nhưng chưa tiết lộ chính thức. Liên quan tới vấn đề giá của mạng 4G được khách hàng rất quan tâm, tại Lễ trao Giấy phép 4G vào cuối tuần trước, Chủ tịch VNPT Trần Mạnh Hùng đã nhấn mạnh rằng, mô hình giá cước 4G cơ bản vẫn giữ nguyên như của 3G. Như vậy, người dùng sẽ có thể trải nghiệm các dịch vụ hiện đại trên nền tảng 4G tốc độ cao với giá cước như của 3G.

Hiện tại tuy chưa có nhiều dịch vụ 4G riêng biệt nổi bật nào nhưng người dùng vẫn có thể cảm nhận được sự khác biệt khi sử dụng một số dịch vụ đòi hỏi dung lượng cao mà 3G không thể đáp ứng về tốc độ và dung lượng. Chẳng hạn như các game tương tác, thực tế ảo, hay video 4K dung lượng lớn…

Trong quá trình thử nghiệm trước đây, Tập đoàn VNPT đã phủ sóng 4G cho toàn bộ huyện đảo Phú Quốc và kết quả thử nghiệm 4G của VNPT đã cung cấp được tốc độ truyền dẫn ngang với dịch vụ cáp quang hiện nay mà các nhà cung cấp đem tới cho khách hàng. Chẳng hạn bạn có thể xem video 4K (gấp 4 lần fullHD hiện nay chưa kể nét hơn gấp bội lần so với nội dung HD) trên smartphone Galaxy S7 Edge (màn hình hỗ trợ  2K) cực kỳ sinh động, xem trực tuyến rất nuột không hề bị trễ.

Được biết để có thể mang tới cho khách hàng trải nghiệm 4G tốt nhất, song song với quá trình thử nghiệm, thời gian qua, Tập đoàn VNPT đã có sự chuẩn bị sẵn sàng và đầu tư bài bản cả về mạng lưới và dịch vụ 4G để có thể chính thức cung cấp tới khách hàng những dịch vụ 4G tốt nhất, tạo ra những bước đột phá mới về dịch vụ viễn thông và CNTT.

Tập đoàn VNPT đã chỉ đạo các đơn vị thành viên khẩn trương thực hiện các dự án đầu tư, nâng cấp, mở rộng mạng lưới bao gồm: mạng lõi, mạng vô tuyến, mạng truyền tải trục và mạng truy nhập tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Bên cạnh đó, các hệ thống cung cấp ứng dụng và dịch vụ cũng như hệ thống đảm bảo an ninh, an toàn mạng, dịch vụ cũng được đảm bảo để sẵn sàng cung cấp vùng phủ sóng và dịch vụ cho khách hàng.

Theo dự kiến, sau Phú Quốc, trong năm 2017, VNPT sẽ triển khai trên toàn bộ các tỉnh/thành phố trên cả nước, đảm bảo vùng phủ sóng 4G rộng khắp. Dự kiến đến các năm tiếp theo, VNPT triển khai mở rộng và nâng số trạm 4G/LTE-A và sử dụng các công nghệ để tỉ lệ phủ sóng 4G theo dân số trên nhiều tỉnh/thành phố lớn đạt 100% (trung bình toàn quốc đạt 85%). 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận