Người dùng hoang mang trước tin Facebook hủy kết bạn nếu không like

Người dùng hoang mang trước tin Facebook hủy kết bạn nếu không like

Mấy ngày gần đây, rất nhiều người dùng mạng xã hội Facebook tại Việt Nam đang truyền tay nhau một tin đồn với nội dung: "Kể từ ngày 25/7/2016, nếu hai tài khoản không tương tác (like hoặc comment) bài viết của nhau trong 60 ngày thì sẽ bị tự động huỷ kết bạn".

Người dùng hoang mang trước tin Facebook hủy kết bạn nếu không like
Thông tin facebook hủy kết bạn nếu không tương tác giữa hai tài khoản gây xôn xao.

Thông tin này được nhiều người dùng chia sẻ đã khiến không ít người cảm thấy hoang mang. Bởi chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày 25/7.

Người dùng hoang mang trước tin Facebook hủy kết bạn nếu không like
Một người dùng cảm thấy hoang mang, lo lắng...

Tuy nhiên, thông tin này cũng đã được xác minh ngay sau đó. Được biết đây chỉ là một chiêu trò câu like chứ hoàn toàn không có thật.

Theo thông tin trên tờ Trí Thức Trẻ, đại diện truyền thông của Facebook tại Việt Nam mới đây cũng đã khẳng định không nhận được bất cứ thông báo chính thức nào từ phía Facebook về chuyện "sẽ tự động hủy kết bạn giữa hai tài khoản nếu không tương tác trong 60 ngày".

Tìm hiểu thêm, được biết đây không phải lần đầu tiên xuất hiện thông tin facebook sẽ tự động hủy kết bạn nếu không có sự tương tác. Trước đó vào năm 2013 việc "không nhìn thấy nhau trên News Feed nếu ít like" thực chất cũng đã được Facebook chia sẻ.

Tờ VnExpress chia sẻ thêm, do hiếm có ai có đủ thời gian để duyệt hết ngần đó thông tin, Facebook sẽ chấm điểm và xếp hạng các post. Công thức cụ thể tất nhiên sẽ không được Facebook tiết lộ, nhưng trong số đó bao gồm việc bạn có thường xuyên like hay comment nội dung của ai đó hay không, mối quan hệ của bạn với người đó, có khi nào bạn ẩn một thông tin mà người kia đăng không...

Nói cách khác, cách một thành viên cụ thể tương tác với "bạn bè" (friends) của họ sẽ quyết định tần suất xuất hiện các post của những người đó trên News Feed.

Như vậy, thông tin này được đưa ra một lần nữa cảnh báo người dùng hãy thật tỉnh táo trước một nguồn tin chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo Người đưa tin

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận