Người tiêu dùng Trung Quốc gây sức ép cho Apple vì iPhone bị chậm

Người tiêu dùng Trung Quốc gây sức ép cho Apple vì iPhone bị chậm

Theo BGR, mặc dù Apple đã đứng ra thừa nhận việc làm chậm pin iPhone và gửi lời xin lỗi đến khách hàng cùng chương trình thay thế pin iPhone với giá rẻ hơn nhưng Apple vẫn phải đối mặt với các phản ứng không chỉ ở người tiêu dùng mà còn các cơ quan chính phủ trên thế giới.
Sau khi các quan chức chính phủ Mỹ, Pháp và Brazil tiếp cận Apple, cùng với hơn 30 hành động pháp lý được đệ trình chống lại công ty, giờ đến lượt nhóm người tiêu dùng Trung Quốc yêu cầu Apple trả lời về vấn đề làm chậm pin iPhone của mình.
Cụ thể, báo cáo từ Reuters cho biết Hội đồng Người tiêu dùng Thượng Hải muốn có thêm thông tin từ Apple, với yêu cầu nhà sản xuất iPhone phải trả lời câu hỏi từ nay đến thứ sáu tuần này. Hội đồng này là một tổ chức phi chính phủ được chính quyền Trung Quốc thông qua.
Hội đồng đã yêu cầu Apple đưa ra lời giải thích cho việc làm chậm iPhone có pin suy thoái cũng như các chi tiết về những gì Apple dự định làm để khắc phục. Apple đã trả lời hai câu hỏi trong các tuyên bố trước đây về vấn đề, bao gồm cả lời xin lỗi.
Nội dung yêu cầu của hội đồng bao gồm các khiếu nại từ những người dùng iPhone địa phương. Theo nhóm này, khoảng 2.615 khiếu nại về sản phẩm và dịch vụ Apple đã được đệ trình hồi năm ngoái, cùng 964 khiếu nại vào năm 2015. Mặc dù vậy, không rõ có bao nhiêu trong số này khiếu nại iPhone bị chậm lại.
Rõ ràng Apple hiểu được hành động cố tình làm chậm iPhone của mình đã thực sự gây hại cho công ty, và giờ đây họ đang phải lãnh hậu quả.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận