Nhân tài Đất Việt 2018: Một mùa giải thưởng mới với rất nhiều điểm khác biệt

Nhân tài Đất Việt 2018: Một mùa giải thưởng mới với rất nhiều điểm khác biệt

Đại diện BTC Nhân tài Đất Việt 2018
Đại diện BTC Nhân tài Đất Việt 2018

Thế giới đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (Cách mạng công nghiệp 4.0) với những đột phá chưa từng có về công nghệ, liên quan đến kết nối Internet, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, công nghệ cảm biến và thực tế ảo…Theo dự đoán của các chuyên gia, cuộc cách mạng mới này sẽ tác động mạnh mẽ đến mọi quốc gia, chính phủ, doanh nghiệp và người dân khắp toàn cầu, làm thay đổi căn bản cách người ta sống, làm việc và sản xuất.

Cùng với Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ là những bước tiến về mô hình chuyển đổi số (Digital Transformation) mà các doanh nghiệp (bao gồm cả Tập đoàn VNPT) đang hướng tới, nhằm tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới, đồng thời tìm kiếm những nguồn doanh thu mới dựa trên nền tảng công nghệ Big Data, Cloudbased, IoT, A.I, Blockchain, 4/5G,… Công nghệ số và việc chuyển đổi công nghệ số chắc chắn sẽ là một trong những xu hướng phát triển tại Việt Nam trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Với chủ đề “Sức mạnh công nghệ số”, NTĐV 2018 tiếp tục khuyến khích các sản phẩm Công nghệ thông tin ứng dụng công nghệ mới như Trí tuệ nhân tạo, Internet of things, Big data…, đặc biệt khuyến khích các sản phẩm bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra rất mạnh mẽ hiện nay, nhằm tạo ra những sản phẩm ứng dụng thông minh phục vụ các lĩnh vực khác nhau trong đời sống.

Theo các thành viên Ban tổ chức, Giải thưởng NTĐV 2018 có nhiều nét mới, đặc biệt là về giá trị giải thưởng tăng lên gấp 02 lần so với những năm trước đây như: giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ. Để góp phần tôn vinh những sản phẩm Công nghệ thông tin, Giải thưởng NTĐV 2018 trong lĩnh vực Công nghệ thông tin sẽ có 03 hệ thống sản phẩm dự thi chính. Bao gồm: Sản phẩm Số triển vọng; Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp; và Sản phẩm CNTT Kết nối, Di động.

Ông Phạm Huy Hoàn – Tổng Biên tập Báo điện tử Dân trí, Trưởng ban Tổ chức NTĐV cho biết, trong 05 hệ thống giải thưởng của NTĐV, Giải thưởng CNTT vẫn là cuộc thi sôi động nhất với hàng trăm thí sinh trong nước và nước ngoài (có năm nhiều nhất có 09 nước tham gia) gửi sản phẩm dự thi để Ban giám khảo tuyển chọn đánh giá và trao giải. Chính vì vậy, với chủ đề “Sức mạnh công nghệ số”, NTĐV 2018 được dự báo là rất sôi động và sẽ có nhiều thí sinh tham gia với những sản phâm, dịch vụ bắt kịp với xu thế phát triển của thời đại công nghệ 4.0.

Trải qua 13 mùa tôn vinh trí tuệ Việt thành công, Giải thưởng NTĐV luôn có sự đồng hành của các giáo sư, tiến sỹ, các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực CNTT, Y học, Môi trường… cùng với đó là sự quan tâm đặc biệt và đánh giá cao từ Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ… Đã có nhiều năm Thủ tướng Chính phủ trực tiếp tham dự và trao giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải.

Nhân tài Đất Việt 2018: Một mùa giải thưởng mới với rất nhiều điểm khác biệt
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký thỏa thuận đồng tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin, Khoa học công nghệ, Y dược, Môi trường và Khuyến tài.

Cùng với Báo điện tử Dân trí, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cũng luôn đồng hành cùng với Giải thưởng NTĐV trong 13 năm qua, không chỉ là đơn vị đồng tổ chức, nhà tài trợ chính cho Giải thưởng, mà Tập đoàn còn mở ra các cơ hội hợp tác, hỗ trợ cho các nhóm thí sinh tham dự Giải thưởng NTĐV để không ngừng phát triển sản phẩm, ứng dụng rộng rãi trong thực tế. Chính vì vậy, cùng với sự đổi mới của giải thưởng để bắt kịp với xu hướng của kỷ nguyên số, VNPT cũng có nhiều đổi mới trong hỗ trợ, hợp tác với các thí sinh để thúc đẩy phát triển các sản phẩm công nghệ đến tập khách hàng lớn của mình.

Ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng Giám đốc VNPT, đơn vị tài trợ chính của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt suốt 13 năm qua.
Ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng Giám đốc VNPT, đơn vị tài trợ chính của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt suốt 13 năm qua.

Ông Huỳnh Quang Liêm – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT chia sẻ, điều đặc biệt của Giải thưởng NTĐV năm nay là VNPT cùng với các nhà tài trợ sẽ dành riêng 1,1 tỷ đồng để trao cho các giải thưởng trong lĩnh vực CNTT, như vậy giá trị giải thưởng tăng lên gấp 02 lần so với những năm trước nhằm có những khuyến khích động viên phù hợp dành cho các nhân tài của đất nước và cũng là sự đầu tư ban đầu mà VNPT mong muốn dành cho các nhóm đạt giải để tiếp tục phát triển, hoàn thiện sản phẩm của mình.

Là tổ chức tiên phong trong quá trình chuyển đổi số ở Việt Nam, VNPT đang tập trung chuẩn bị để có thể sẵn sàng tiếp cận công nghệ chủ lực của thời đại 4.0 như Internet cho vạn vật, Trí tuệ nhân tạo, Dữ liệu lớn… trên cơ sở đó, VNPT sẵn sàng cung cấp hệ sinh thái, các sản phẩm dịch vụ số sáng tạo phục vụ cho các khách hàng và các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp cũng như toàn thể người dân. Ông Huỳnh Quang Liêm cũng nhấn mạnh, với vị thế và năng lực của mình, VNPT cam kết chia sẻ nguồn lực để hỗ trợ, hợp tác và đồng hành cùng với cộng đồng khởi nghiệp, các nhà phát triển sản phẩm CNTT, đặc biệt là các nhóm dự thi Giải thưởng NTĐV 2018.

Vẫn còn nguyên vẹn cảm xúc với Giải thưởng NTĐV 2017, anh Tạ Quang Thái - đại diện nhóm thí sinh đạt giải Nhì tại Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 với ứng dụng kết nối Radar chia sẻ, nhờ có Giải thưởng NTĐV mà thì rất nhiều đơn vị lớn, Tập đoàn lớn đã biết tới nhóm của anh cũng như sản phẩm để mời hợp tác và nhóm của anh đang rất bận với các dự án hợp tác sau NTĐV 2017.

Theo anh Trần Minh Tuấn đại diện nhóm đạt giải Nhì nhóm giải CNTT tiềm năng 2017 - Do It - ứng dụng hỗ trợ văn bản - đánh giá, Thông qua cuộc thi, các nhóm nhận đc nhiều ý kiến đóng góp quý giá từ các cố vấn, chuyên gia, hội đồng BGK, giúp sản phẩm hoàn thiện trưởng thành hơn. Riêng với Do It, sau cuộc thi, nhóm đã đạt được nhiều bước đệm ấn tượng với số lượng người sử dụng tăng lên rất nhiều. Sau 3 tháng, nhóm tác giả đã tiến tới hợp tác với 1 số đơn vị, Học viện và trường ĐH như Học viện chính trị TP.HCM, Học viện Xã hội và Nhân văn. Sản phẩm đã trưởng thành hơn rất nhiều.

Bước sang năm thứ 14, Giải thưởng Nhân tài đất Việt tiếp tục khẳng định được sức sống và vị thế của một giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực CNTT với sự bảo trợ bởi: Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Đồng hành cùng giải thưởng còn có các đơn vị tài trợ: Nhà tài trợ chính: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT); Nhà tài trợ Kim cương: Vingroup, Vietcombank, Vietnam Airlines, Nhà tài trợ vàng: Dược phẩm Eco ABBank, SunGroup; Nhà tài trợ Vận chuyển: Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific. Đơn vị đồng hành với Ban truyền thông báo Dân trí triển khai thực hiện Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 là Tổng Công ty Truyền thông (VNPT-Media).

Để các sản phẩm sáng tạo của các tập thể, cá nhân nhanh chóng được giới thiệu, có cơ hội ứng dụng trong thực tế, góp phần mang đến giá trị sống tốt đẹp hơn, Ban tổ chức kêu gọi mọi công dân, đặc biệt là giới trẻ, học sinh, sinh viên, những tài năng tương lai của đất nước hãy tham gia Giải thưởng Nhân tài đất Việt năm 2018 để cơ hội nhận được giá trị giải thưởng lớn và giới thiệu sản phẩm của mình đến với cộng đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận