Nhật Bản sẽ tạo đồng tiền kỹ thuật số riêng J-Coin

Nhật Bản sẽ tạo đồng tiền kỹ thuật số riêng J-Coin

Theo CNBC, giá trị của J-Coin sẽ được gắn liền với đồng yen và người tiêu dùng có thể sử dụng loại tiền kỹ thuật số này thông qua một ứng dụng di động. Trong số những đơn vị tài chính tham gia vào dự án sáng tạo J-Coin, Tập đoàn tài chính Mizuho là cái tên nổi bật, dẫn đầu trong nỗ lực đổi mới.
“Dự án đang trong giai đoạn đầu và chúng tôi vừa tổ chức các cuộc họp nghiên cứu với những tổ chức khác”, một phát ngôn viên của Tập đoàn tài chính Mizuho, nói với CNBC qua email hôm 27.9.
Theo tờ Financial Times, một liên minh ngân hàng khác trong đó có Japan Post Bank cũng vừa tham gia vào việc kiến tạo J-Coin. Theo dự kiến ban đầu J-Coin sẽ được ra mắt vào thời gian Nhật Bản tổ chức Thế vận hội Tokyo vào năm 2020.
Người phát ngôn của Mizuho từ chối bình luận về sự tham gia của những thành viên ngân hàng mới cũng như cung cấp thêm chi tiết về đồng tiền số này, ngoại trừ thông tin “giá trị của J-Coin sẽ được gắn với đồng yen, và người sử dụng sẽ thanh toán, chuyển khoản thông qua một ứng dụng trên điện thoại di động”.
Tập đoàn Mizuho đã nghiên cứu sâu về không gian tiền tệ kỹ thuật số trong vài tháng qua. Đơn vị tài chính này cũng có một sự quan tâm đặc biệt đến công nghệ blockchain, nền tảng của các đồng tiền kỹ thuật số đang có mặt trên thị trường, hứa hẹn sẽ mang lại cuộc cách mạng hóa về quy trình giao dịch tại các tổ chức tài chính lớn. Đầu năm nay, Tập đoàn Mizuho đã hoàn thành một giao dịch tài chính thương mại với các đối tác tại Úc trên một nền tảng kỹ thuật số với sự hỗ trợ hoàn toàn của công nghệ blockchain.
So với các nước khác, chính phủ Nhật Bản được đánh giá là rất cởi mở với ý tưởng về tiền tệ số. Đầu năm nay, bitcoin được hợp pháp hóa như một trong những phương thức thanh toán hợp pháp ở Nhật Bản và các nhà bán lẻ lớn của nước này cũng bắt đầu chấp nhận giao dịch bằng tiền kỹ thuật số. Tuy nhiên, tiền mặt vẫn đang được sử dụng khá nhiều ở đất nước Đông Á. Các nhà chức năng hi vọng sự ra đời của J-Coin có thể là một cách để loại bỏ tiền mặt ra khỏi xã hội Nhật Bản.
Nhật Bản sẽ tạo đồng tiền kỹ thuật số riêng J-Coin - ảnh 1

tin liên quan

Máy đào bitcoin thành sắt vụn
Ngân hàng Nhà nước vừa cảnh báo về nguy cơ bong bóng tiền ảo Bitcoin bị xì hơi và các doanh nghiệp nhập máy đào chất lượng kém của Trung Quốc có thể chịu lỗ nặng.

Phương Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận