Những điều cần biết về tiền ảo ethereum đang gây sốt

Những điều cần biết về tiền ảo ethereum đang gây sốt

Theo Telegraph, sau khi ra mắt vào năm 2015, giá trị của đồng ether (đơn vị tiền tệ của ethereum) tăng lên 2.300% và hiện tại đang ở ngưỡng 300 USD (tương đương 6,8 triệu đồng). Công nghệ tạo ra tiền ether gọi là ethereum.
Giống như bitcoin, ethereum là một mạng lưới thanh toán phân tán với tiền tệ riêng, cho phép những thanh toán vô danh được gửi qua internet mà không cần đến ngân hàng hoặc bên thứ ba khác. Các giao dịch được lưu trữ trong một sổ cái phân cấp gọi là blockchain và hiển thị với mọi người trên mạng.
Những ưu điểm so với bitcoin
So với bitcoin, ethereum có một số lợi ích nhất định. Đầu tiên, ethereum cho phép "khối" (blocks) - các bản ghi của giao dịch tiền ảo - có thể tạo ra nhanh hơn so với bitcoin. Chính điều này khiến các chuyên gia tin rằng đồng ether có giá trị giao dịch tốt hơn so với giá trị lưu trữ.
Những điều cần biết về tiền ảo ethereum đang gây sốt - ảnh 1
Ethereum hiện là tiền điện tử lớn thứ hai thế giới sau bitcoin Ảnh: Reuters
Nhưng lợi thế chính của ethereum chính là công nghệ này cho phép các ứng dụng máy tính hoạt động trên mạng. Không giống bitcoin, ether không chỉ hỗ trợ tiền mà còn cho các ứng dụng cũng như tất cả mọi thứ khác chạy trên mạng. Chúng sẽ không được kiểm soát bởi bất kỳ bên nào và không phải chạy qua máy chủ trung tâm.
Hiện một số ứng dụng đang được xây dựng trên ethereum, và nhiều startup đang sử dụng để trao đổi ether hoặc các loại tiền tệ khác đổi lấy các thẻ đặc biệt để cấp phép truy cập vào dịch vụ.
Hiện tại, giá trị tổng của ether vào khoảng 27,8 tỉ USD, trong khi đó con số này với bitcoin là 55,7 tỉ USD.
Giá trị của đồng ether
Giá của ethereum tăng chậm hơn bitcoin kể từ khi xuất hiện, giữ ổn định ở mức khoảng 10 USD trong 18 tháng đầu tiên. Vào tháng 3.2017, giá ether bắt đầu leo lên đều đặn và đạt mức cao nhất là 395 USD vào tháng 6 vừa qua trước khi giảm mạnh xuống còn 155 USD một tháng sau đó.
Sự tăng giá của ether nhờ một phần lớn quá trình tăng giá của bitcoin, từ đó làm tăng lãi suất tiền tệ trực tuyến. Ethereum cũng nhận được sự ủng hộ cao trong những tháng gần đây từ các tổ chức lớn bao gồm Microsoft, JP Morgan và Intel.
Ethereum cũng giống như các loại tiền ảo khác được biết đến vì khả năng vô danh và an toàn, chống lại gian lận và trộm cắp vì các giao dịch được đăng nhập vào một sổ cái phân cấp. Người sử dụng có thể giao dịch số tiền lớn mà không phải trả lệ phí bởi những yếu tố trung gian như ngân hàng đã được bỏ qua.
Hiện tại, ether có thể được chi tiêu trong một số ít các cửa hàng trực tuyến và với thẻ tín dụng MasterCard và thẻ tín dụng Visa gắn mác tiền điện tử. Ngoài ra, chúng cũng có thể được lưu trữ trong ví trực tuyến với hy vọng giá trị tăng lên và đầu tư sẽ tích lũy thành một khoản lợi nhuận.
Về mặt tài chính, rủi ro càng cao đồng nghĩa lợi nhuận càng lớn. Có rất nhiều người đã trở nên giàu có nhờ tiền điện tử chỉ sau một thời gian rất ngắn nhưng cũng không ít trong số đó bị thua lỗ thảm hại. Sự lựa chọn nằm ở chính người dùng.
Những điều cần biết về tiền ảo ethereum đang gây sốt - ảnh 2

tin liên quan

Những điều cần biết về tiền ảo
Tiền điện tử (cryptocurrency) hay còn gọi là tiền ảo, là hình thức tiền tệ được thiết kế cho mục đích bảo mật và mang đến tính ẩn danh cho giao dịch. Hiện tại, có rất nhiều tiền điện tử đang xuất hiện trên thị trường.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận