Nokia và cuộc chiến trong phân khúc smartphone tầm trung

Nokia và cuộc chiến trong phân khúc smartphone tầm trung

Tầm trung - hướng đi đúng đắn của HMD?
Thay vì dàn trải ra cả ba phân khúc giá rẻ, tầm trung và cao cấp, công ty Phần Lan đã khởi đầu sự trở lại của thương hiệu Nokia bằng bộ ba sản phẩm đều nhắm vào phân khúc tầm trung. Không quá màu mè về các thông số kỹ thuật, mục đích chính của cả ba sản phẩm là đáp ứng yêu cầu của người dùng về một điện thoại có cấu hình vừa đủ cho các công việc quan trọng nhưng giá thành không quá cao.
Mặc dù hướng đến phân khúc tầm trung nhưng cả Nokia 3, 5 và 6 đều có những yếu tố thiết kế cao cấp như vỏ nhôm nguyên khối và máy ảnh chất lượng cao (Nokia 5 và 6) hay vỏ nhựa polycarbonate nhưng không kém phần mạnh mẽ nhờ khung nhôm (Nokia 3).
Nokia và cuộc chiến trong phân khúc smartphone tầm trung - ảnh 1
Ngay sau khi ra mắt, loạt điện thoại Nokia từ HMD đang được người dùng quan tâm Ảnh: một hãng tin quốc tế
Giá bán của sản phẩm này cũng dàn trải ở mức 2,99 triệu đồng (Nokia 3), 4,259 triệu đồng (Nokia 5) và 5,590 triệu đồng (Nokia 6), đủ để người dùng lựa chọn nên chi bao nhiêu tiền để sở hữu lại thương hiệu Nokia yêu thích một thời.
Không những vậy, HMD cũng đảm bảo mang đến cho người dùng loạt smartphone Android mới trải nghiệm hoàn hảo nhất, đó là lời hứa hỗ trợ cập nhật hệ điều hành một cách nhanh nhất có thể. Điều này được đánh giá là tích cực hơn trên thương hiệu smartphone Nokia, vốn trước đây chỉ dùng Windows Phone và thường bị giới hạn về số lượng phần mềm hỗ trợ.
Nokia và cuộc chiến trong phân khúc smartphone tầm trung - ảnh 2
Thông số cấu hình chi tiết của Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6
Việc HMD sẵn sàng cập nhật phiên bản mới của Android cho điện thoại Nokia sẽ giúp người tiêu dùng nhanh chóng tiếp cận với các tính năng mới. Được biết, Giám đốc sản phẩm HMD Global Juho Sarvikas cũng từng xác nhận tất cả smartphone thương hiệu Nokia đến từ công ty sẽ được cập nhật lên Android 8.0 Oreo trong thời gian sớm tới.
Cơ hội nào cho HMD
Sau khi được tách ra khỏi Microsoft, tất cả smartphone thương hiệu Nokia giờ đây đã mang trên mình nền tảng Android của Google. Điều này tạo ra rất nhiều cơ hội thành công cho công ty, mà bằng chứng là sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng đối với các sản phẩm ngay từ những ngày đầu tiên.
Khi mà cuộc chiến smartphone cao cấp đang ngày càng thể hiện rõ tính khốc liệt với sự chi phối của iPhone và sự đầu tư mạnh mẽ của Samsung, thì sự trở lại của Nokia trong phân khúc tầm trung được cho là bước đi khôn ngoan và đúng đắn. Bởi lẽ, trong lòng nhiều người dùng di động, thì thương hiệu Nokia vẫn là sản phẩm được đánh giá là có chất lượng và có sự đầu tư nghiêm túc.
Nokia và cuộc chiến trong phân khúc smartphone tầm trung - ảnh 3
Sau khi tạo được sự tin tưởng từ người tiêu dùng, HMD sẽ có những bước đi xa hơn? Ảnh: một hãng tin quốc tế
Với việc mang trên mình cấu hình phần cứng hợp lý, thiết kế bắt mắt và giá thành phù hợp, bộ ba smartphone tầm trung có thể giúp HMD xây dựng niềm tin trong lòng người tiêu dùng - vốn đang ngày càng khắt khe trong việc lựa chọn sản phẩm. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường di động đang xuất hiện hàng loạt sản phẩm có giá rẻ đến từ Trung Quốc.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận