OnePlus 5T là smartphone sạc nhanh nhất hiện nay

OnePlus 5T là smartphone sạc nhanh nhất hiện nay

Hiện nay hầu hết điện thoại Android cao cấp đều trang bị bộ sạc nhanh thông qua bộ điều hợp USB-C. Trong trường hợp iPhone mới nhất, bạn có thể sạc nhanh nhưng phải thanh toán thêm phí bộ sạc 29W và cáp USB-C-to-Lightning (tổng cộng khoảng 68 USD).
Trong thử nghiệm của Tom’s Guide, quá trình sạc pin 30 phút đầu tiên với bộ điều hợp đi kèm, điện thoại bật nhưng tắt màn hình. Với iPhone 8, 8 Plus và X, cuộc thử nghiệm sử dụng cả bộ sạc AC chuẩn và nhanh để thu hai bộ kết quả.
OnePlus 5T dẫn đầu với tốc độ sạc 59% trong 30 phút. Không giống như hầu hết smartphone Android khác, nó không sử dụng công nghệ QuickCharge của Qualcomm. Thay vào đó sử dụng Dash Charge độc quyền cung cấp lượng điện cao hơn QuickCharge và sử dụng mạch chuyên dụng trong bộ sạc để quản lý nhiệt.
Điện thoại sạc nhanh tiếp theo trong thử nghiệm đầu tiên là LG V30 với 53%. iPhone X, 8 và 8 Plus đều đứng sau với mức 50%, 49% và 47% tương ứng khi sử dụng bộ sạc nhanh Apple bán riêng. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là những chiếc iPhone này sạc chậm hơn phần còn lại khi sử dụng bộ điều hợp đi kèm, ví dụ iPhone X chỉ đạt 17% sau 30 phút.
OnePlus 5T là smartphone sạc nhanh nhất hiện nay - ảnh 1
Bộ sạc mặc định đi kèm iPhone 2017 không hỗ trợ khả năng sạc nhanh Ảnh: Reuters
Trong số các điện thoại khác, Galaxy Note 8, S8 và S8+ đều nằm trong cuộc chơi khi ở mức 35% và 38% tương ứng, còn Pixel 2 và Pixel 2 XL có kết quả tương đương.
Cuộc thử nghiệm sau 1 giờ sạc cho thấy OnePlus 5T tiếp tục giành giải với mức 93%, còn LG V30 ở thứ 2 với 86%, iPhone mới nhất chiếm vị trí thứ 3, mà cụ thể iPhone X đạt công suất 81%. Dĩ nhiên, để làm được điều này thì bạn cần phải sử dụng bộ sạc nhanh mua thêm.
Nói chung, nếu sạc nhanh điện thoại là ưu tiên hàng đầu thì OnePlus 5T là nhà vô địch. Không chỉ có vậy, ở mức giá 499 USD, đây cũng là chiếc điện thoại giá phải chăng nhất mà bạn có thể mua với thông số kỹ thuật mạnh mẽ và hiệu năng làm việc cấp cao.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận