Ông chủ Facebook kiếm 11 tỷ USD trong một ngày

Ông chủ Facebook kiếm 11 tỷ USD trong một ngày

Cổ phiếu Meta Platforms tăng 17,6% trong phiên giao dịch ngày 28/4 sau khi báo cáo tài chính quý I cho thấy Facebook có nhiều người dùng mới hơn dự kiến. Nhờ đó, tài sản của CEO Mark Zuckerberg tăng thêm 11 tỷ USD. Đây cũng là mức tăng tài sản theo ngày cao nhất mà tỷ phú 37 tuổi từng đạt được theo ghi nhận của Bloomberg Billionaires Index.

Khối tài sản 75,9 tỷ USD đã đưa Zuckerberg tăng 6 bậc, lên vị trí giàu thứ 12 thế giới, vượt xa các tỷ phú khác như Carlos Slim; Jim, Rob và Alice Walton.

Ông chủ Facebook kiếm 11 tỷ USD trong một ngày - Ảnh 1.

Sự tăng trưởng người dùng gần đây của Facebook là một bước ngoặt lớn đối với Meta. Trước đó, Facebook đạt 1,929 tỷ người dùng hàng ngày trong quý cuối cùng của năm 2021, giảm so với mức 1,930 tỷ của quý trước. Đây cũng là lần đầu tiên mạng xã hội này ghi nhận sự sụt giảm lượng người dùng hàng ngày trên toàn cầu trong một quý kể từ khi thành lập năm 2004.

Sự phục hồi của giá cổ phiếu cho thấy các nhà đầu tư ít lo ngại hơn về triển vọng tăng trưởng trong tương lai của Meta so với các đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, ngay cả sau đợt tăng vọt ngày hôm qua, cổ phiếu của Meta vẫn giảm 39% trong năm nay. Trong số 20 tỷ phú giàu nhất thế giới, Mark Zuckerberg cũng là người mất nhiều tiền nhất với 49,6 tỷ USD.


Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận