Phú Yên: Khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh

Phú Yên: Khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh

Ngày 13/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh sau 3 tháng chạy thử nghiệm.

Tại lễ khai trương, đại diện lãnh đạo tỉnh Phú Yên, lãnh đạo Tập đoàn VNPT Việt Nam, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đã bấm nút khai trương chính thức sử dụng Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Phú Yên.

Phú Yên: Khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng nhấn mạnh cổng thông tin du lịch thông minh sẽ giúp cơ quan quản lý Nhà nước nâng cao hiệu quả chỉ đạo điều hành; thống kê báo cáo dữ liệu; thông tin, phản hồi những góp ý của du khách về chất lượng dịch vụ du lịch. Bên cạnh đó, đây cũng là một kênh quảng bá các sản phẩm du lịch của Phú Yên, khảo sát nhu cầu thị trường để có những định hướng phát triển. Đối với doanh nghiệp, cổng thông tin tạo liên kết chuỗi, phát triển các dịch vụ du lịch và chi phí quảng cáo rẻ.

Cổng thông tin du lịch thông minh Phú Yên có địa chỉ: http://phuyentourism.vn và được cài đặt miễn phí trên máy tính và điện thoại thông minh, là IOS và Android. Trên cổng thông tin này cập nhật bộ dữ liệu thông tin du lịch của tỉnh Phú Yên. Cụ thể là các địa điểm du lịch hấp dẫn; hơn 300 đơn vị là các cơ sở nghỉ dưỡng, lưu trú, nhà hàng, cửa hàng lưu niệm, dịch vụ đi lại… Cổng thông tin du lịch thông minh Phú Yên được xem là hướng dẫn viên ảo, giúp du khách có thể lựa chọn cho mình lịch trình phù hợp; trải nghiệm trước chuyến đi thực tế bằng những hình ảnh sống động; đặt dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống…. Hệ thống cũng cung cấp nhiều tiện ích khác như: Tìm kiếm bằng giọng nói; dịch và chuyển đổi giữa các ngôn ngữ; kết nối với mạng xã hội…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, Phan Đình Phùng cho biết UBND tỉnh Phú Yên sẽ luôn quan tâm, chỉ đạo các sở, ngành, các cấp chính quyền địa phương chủ động phối hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, VNPT Phú Yên triển khai Cổng thông tin du lịch tỉnh Phú Yên cũng như ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thông nhằm phục vụ tốt hơn cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, theo thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa UBND tỉnh và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã ký kết.

Việc đưa Cổng thông tin du lịch thông minh vào hoạt động được xem là giải pháp không chỉ nhằm tạo ra những tiện ích cho du khách mà còn góp phần rất lớn cho các cơ quan quản lý và doanh nghiệp. Đây là một trong những bước đi cụ thể của lộ trình số hóa và kinh doanh dịch vụ nội dung số trên các nền tảng công nghệ thông minh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận