PTIT đã đào tạo hàng vạn Cử nhân, Kỹ sư, Thạc sĩ, Tiến sĩ cho ngành TT&TT

PTIT đã đào tạo hàng vạn Cử nhân, Kỹ sư, Thạc sĩ, Tiến sĩ cho ngành TT&TT

PTIT đã đào tạo hàng vạn Cử nhân, Kỹ sư, Thạc sĩ, Tiến sĩ cho ngành TT&TT

TS. Nguyễn Minh Hồng, Thứ  trưởng Bộ TT&TT (ngoài cùng bên trái) và TS.Vũ Văn San, Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (ngoài cùng bên phải) trao bằng cho 3 tân Tiến sĩ (Ảnh: Đình Dũng)

Ngày 10/11/2017, tại cơ sở đào tạo Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông - PTIT tổ chức lễ tổng kết, trao bằng Tiến sỹ, Thạc sỹ, Đại học chính quy năm 2017 đợt 2 cho 3 tân Tiến sỹ, 56 tân Thạc sỹ và 288 tân cử nhân các ngành Kế toán, Quản trị kinh doanh và Marketing.

Phát biểu tại buổi lễ, chúc mừng các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ, Cử nhân của Học viện, TS. Nguyễn Minh Hồng - Thứ trưởng Bộ TT&TT cũng bày tỏ mong muốn các tân Thạc sĩ, Tiến sĩ tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành TT&TT nói chung cũng như vào việc của cơ quan, đơn vị mình. Tôi cũng mong các Tiến sĩ nếu tiếp tục sự nghiệp nghiên cứu, sẽ tiếp tục có những công trình có giá trị to lớn.

PTIT đã đào tạo hàng vạn Cử nhân, Kỹ sư, Thạc sĩ, Tiến sĩ cho ngành TT&TT

TS. Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT phát biểu tại lễ tổng kết và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ, Đại học chính quy năm 2017 đợt 2.

Với các tân Thạc sĩ, Tiến sĩ đang làm công tác nghiên cứu, Thứ trưởng kỳ vọng họ sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp trong lĩnh vực khoa học, không dừng lại ở Luận văn, Luận án mới được công nhận. Đối với các 288 tân Cử nhân tốt nghiệp khóa đào tạo đại học chính  quy 2013 – 2017 các ngành Kế toán, Quản trị Kinh doanh, Marketing, Thứ trưởng mong các tân Cử nhân này sớm có được việc làm phù hợp với khả năng của mình, tìm được niềm vui trong công việc, đóng góp cho sự phát triển của ngành TT&TT.

Nhận định Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông hiện đã là đơn vị nghiên cứu, đào tạo hàng đầu cả nước trong các lĩnh vực Viễn thông, CNTT, Quản trị kinh doanh, Truyền thông đa phương tiện…, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng mong muốn trường sẽ có được vị thế cao hơn nữa trong bảng xếp hạng các trường đại học mà hiện nay nhiều tổ chức trong và ngoài nước thực hiện.

“Bộ TT&TT cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Học viện trên tất cả các mặt, từ việc tạo điều kiện về cơ sở vật chất cũng như trong công tác đào tạo, nghiên cứu, hợp tác quốc tế để nhà trường tiếp tục không ngừng phát triển”, Thứ trưởng nói.

Trong phát biểu tại lễ trao bằng trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ, Đại học chính quy 2017 đợt 2, TS. Vũ Văn San, Giám đốc Học viện khẳng định, trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, PTIT đã trở thành đơn vị tiên phong trong khoa học công nghệ và giáo dục đào tạo của ngành và của đất nước. Đã có hàng vạn cử nhân, kỷ sư, thạc sỹ, tiến sỹ được đào tạo tại Học viện với những kiến thức chuyên môn gắn liền với thực tế mạng lưới, đang công tác ở mọi ngành kinh tế xã hội của đất nước.

Với công tác đào tạo Sau đại học, Học viện hiện triển khai 5 chương trình Đào tạo Tiến sĩ các ngành Kỹ thuật viễn thông, Kỹ thuật điện tử, Kỹ thuật máy tính, Hệ thống thông tin và Quản trị kinh doanh. Đến nay, đã có 83 nghiên cứu sinh (NCS) bảo vệ thành công luận án trước Hội đồng chấm luận án Tiến sĩ cấp Nhà nước, cấp Học viện và số NCS đang học tập và nghiên cứu tại Học viện là 102 người. Năm 2017, Học viện đã tổ chức bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp cơ sở cho 11 NCS và cấp Học viện cho 10 NCS.  

Các luận án Tiến sĩ nghiên cứu tại Học viện được đánh giá là các công trình nghiên cứu chuyên sâu, có tính thời sự, mang tính cấp thiết; sử dụng phương pháp, công cụ nghiên cứu hiện đại, phù hợp với điều kiện nghiên cứu của Việt Nam. Nội dung nghiên cứu trong đa số luận án được đánh giá có tính học thuật cao, thể hiện được tính kế thừa, áp dụng và phát triển có sáng tạo những thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến trên thế giới. Đóng góp, đề xuất mới có giá trị khoa học và thực tiễn của các đề tài luận án đều được công bố, đăng tải trên các tạp chí chuyên ngành có uy tín, trong tuyển tập các báo cáo ở các Hội nghị khoa học trong và ngoài nước.

PTIT đã đào tạo hàng vạn Cử nhân, Kỹ sư, Thạc sĩ, Tiến sĩ cho ngành TT&TT

Các tân Thạc sĩ của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông nhận bằng.

Đối với đào tạo Thạc sĩ, đến nay Học viện tổ chức đào tạo 5 chuyên ngành (Kỹ thuật Điện tử, Kỹ thuật viễn thông, Hệ thống thông tin, Khoa học máy tính và Quản trị Kinh doanh) với đối tượng đã được xã hội hóa, hình thức đào tạo đa dạng. Mỗi năm Học viện tuyển khoảng 200 học viên cao học. Hiện có 361 học viên cao học đang được đào tạo tại 02 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM, 2.485 học viên cao học đã tốt nghiệp.

Khóa đào tạo Thạc sĩ năm 2015 là khóa thứ hai thực hiện đào tạo theo Quy chế mới về đào tạo Thạc sĩ của Bộ GD&ĐT và Quy định mới  về đào tạo Thạc sĩ của Học viện. Kết thúc khóa học, 32/35 học viện có điểm trung bình đạt khá giỏi, chiếm 84%; 35/38 đề tài luận văn tốt nghiệp đạt loại khá giỏi, chiếm 92%. Các luận văn được các thành viên Hội đồng công tác ở trong và ngoài ngành cũng như ở các đại học, Viện, Trung tâm nghiên cứu... đánh giá cao.

PTIT đã đào tạo hàng vạn Cử nhân, Kỹ sư, Thạc sĩ, Tiến sĩ cho ngành TT&TT

TS. Vũ Văn San, Giám đốc Học viện trao Bằng khen cho 3 Thủ khoa các ngành Kế toán, Quản trị kinh doanh và Marketing.

Về công tác đào tạo đại học, khóa tuyển sinh năm 2013 là khoá tuyển sinh đại học chính quy thứ 16 của Học viện, riêng ngành Kế toán là khóa thứ 5. Kết thúc khóa, tỷ lệ tốt nghiệp, ra trường so với số sinh viên đầu khóa theo đúng tiến độ, kế hoạch là 54,69%; tỷ lệ tốt nghiệp tính theo số sinh viên cuối khóa là 67,96%. Trong đó, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp loại Khá trở lên là 89,64%. “Có thể khẳng định rằng kết quả học tập của sinh viên là khá tốt, phản ánh đúng kết quả đào tạo của Học viện và trình độ năng lực của sinh viên”,  TS. Vũ Văn San cho hay.

Đáng  chú ý, cũng theo TS. Vũ Văn San, tính đến nay, theo thông tin thống kê chưa chính thức, hiện có gần 60% số sinh viên đã có việc làm hoặc đang thử việc, nhiều sinh viên đã có việc làm ổn định, có mức thu nhập khá cao.

“Hy vọng rằng, sau khi được nhận bằng tốt nghiệp, tỷ lệ sinh viên có việc làm ngay trong năm 2017 sẽ đạt con số khả quan hơn. Đó sẽ thực sự là con số đầy tự hào về kết quả đào tạo đối với các thế hệ cán bộ, giáo viên của Học viện”,  TS. Vũ Văn San chia sẻ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận