PTIT năm thứ hai liên tiếp được Motorola Solutions tài trợ 20.000 USD

PTIT năm thứ hai liên tiếp được Motorola Solutions tài trợ 20.000 USD

PTIT năm thứ hai liên tiếp được Motorola Solutions tài trợ 20.000 USD

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm tham quan triển lãm các sản phẩm nghiên cứu khoa học công nghệ của sinh viên Học viện được tổ chức bên lề Hội nghị khoa học sinh viên lần thứ 10 vào giữa tháng 5/2017. (Ảnh: Đình Dũng)

Trong thư thông báo tài trợ gửi tới PTIT, Quỹ Motorola Solutions cho biết Quỹ tài trợ khoản tiền 20.000 USD cho Học viện thông qua chương trình học bổng và hỗ trợ nghiên cứu phát triển ICT tiên tiến.

Trước đó, trong năm 2016, cũng với mục tiêu tăng cường các hoạt động nghiên cứu và cung cấp hỗ trợ tài chính cho việc xuất bản các bài báo chuyên môn có chất lượng cao về lĩnh vực TT&TT của sinh viên và nghiên cứu sinh của Học viện, Quỹ Motorola Solutions cũng đã tài trợ 20.000 USD cho trường.

Chương trình tài trợ của Motorola Solutions hướng tới các mục tiêu cụ thể gồm: phát triển và hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động nghiên cứu của sinh viên và nghiên cứu sinh trong lĩnh vực ICT tại Học viện; tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận về công nghệ mới cũng như hỗ trợ sinh viên tham gia vào các nghiên cứu, sáng tạo có chất lượng trong lĩnh vực ICT; đồng thời góp phần nâng cao hoạt động nghiên cứu khoa học và uy tín khoa học của Học viện nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong các trường hàng đầu về nghiên cứu giáo dục trong lĩnh vực ICT.

Với chương trình tài trợ năm nay của Motorola Solutions cho Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, một trong ba nội dung chính sẽ được tập trung là tài trợ các nhóm nghiên cứu có đề xuất chất lượng. Theo đó, chương trình hỗ trợ một phần chi phí nghiên cứu, chi phí xuất bản báo và chi phí tham gia hội thảo cho các nhóm nghiên cứu có đề xuất chất lượng. Các nhóm được hỗ trợ cần có kết quả nghiên cứu đạt chất lượng cao và được khuyến khích công bố kết quả nghiên cứu trong các tạp chí đầu ngành trong nước, hội thảo quốc tế và các tạp chí khoa học quốc tế.

Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ tiến hành chọn trao học bổng Motorola cho nghiên cứu sinh, sinh viên xuất sắc của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Dự kiến, học bổng cho các sinh viên xuất sắc được công bố vào tháng 12/2017 tại lễ tổng kết chương trình; việc lựa chọn ứng viên được dựa theo thành tích nghiên cứu trong năm nay.

Đặc biệt, chương trình tài trợ năm 2017 của Motorola Solutions sẽ tài trợ cho cuộc thi sản phẩm Internet of Things - IoT. Cụ thể, chương trình sẽ hỗ trợ một phần kinh phí cho các nhóm sinh viên nghiên cứu thiết kế, chế tạo và phát triển sản phẩm để tham gia cuộc thi IoT.

Theo kế hoạch, dự kiến ngay trong tháng 6/2017, triển khai chương trình, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ tổ chức seminar giới thiệu chương trình, kêu gọi đề xuất nghiên cứu và thông báo tổ chức cuộc thi Motorola IoT Competition. Vòng chung kết cuộc thi của cuộc thi Motorola IoT Competition sẽ diễn ra vào tháng 11/2017.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận