Quả Cầu Vàng 2016 mở rộng thêm lĩnh vực Công nghệ vật liệu mới

Quả Cầu Vàng 2016 mở rộng thêm lĩnh vực Công nghệ vật liệu mới

vật liệu mới, quả cầu vàng, tài năng trẻ, Quả Cầu Vàng 2016, Giải thưởng Quả Cầu Vàng, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ,

Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo phát động Giải thưởng Khoa học công nghệ Thanh niên Quả Cầu Vàng 2016 sáng 30/8 tại Hà Nội. Đây là giải thưởng thường niên do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Theo Ban tổ chức, năm nay, Giải thưởng đã có nhiều đổi mới nhằm nâng cao chất lượng cũng như bám sát chuyển động của thế giới công nghệ và các vấn đề từ thực tiễn cuộc sống. Cụ thể, từ năm 2016 tên gọi của giải được đổi thành Giải thưởng Khoa học công nghệ Thanh niên Quả Cầu Vàngvà mở rộng thêm lĩnh vực Công nghệ vật liệu mới. Như vậy, Quả Cầu Vàng 2016 sẽ xét trao cho 10 tài năng trẻ khoa học công nghệ xuất sắc nhất trong năm thuộc 5 lĩnh vực: công nghệ thông tin và truyền thông; công nghệ y - dược; công nghệ sinh học; công nghệ môi trường và công nghệ vật liệu mới.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, năm nay Giải thưởng sẽ "khóa sổ" nhận hồ sơ tham dự trước ngày 15/10/2016.

Về tiêu chí lựa chọn giải thưởng, Quy chế Giải thưởng KHCN Thanh niên Quả Cầu Vàng 2016 cũng bổ sung ưu tiên xét chọn các cá nhân vừa là nhà KHCN, vừa là lãnh đạo chủ chốt, các tổ chức KHCN, doanh nghiệp KHCN, tiên phong trong đổi mới sáng tạo, tạo ra các giá trị sản phẩm hàng hoá dịch vụ cao trên thị trường. Theo Ban tổ chức, đây thực sự là những nhân tố có vai trò to lớn trong đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, các mô hình tăng trưởng kinh tế, trong việc thúc đẩy sự phát triển KHCN của đất nước.

Bên cạnh đó, trong từng lĩnh vực cụ thể, Giải thưởng KHCN Thanh niên Quả Cầu Vàng 2016 cũng ưu tiên xét chọn các công trình nghiên cứu, các giải pháp có tính ứng dụng thực tiễn cao giải quyết những vấn đề bức xúc của đời sống xã hội như: lĩnh vực an toàn thông tin, lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Các cá nhân được  Giải thưởng Quả Cầu Vàng năm 2016, mỗi cá nhân đạt giải thưởng sẽ được nhận Cúp biểu trưng giải thưởng; Bằng chứng nhận Giải thưởng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Khoa học & Công nghệ cấp; Huy hiệu “Tuổi trẻ Sáng tạo” của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phần thưởng bằng tiền mặt 20 triệu đồng.

Ngoài ra, họ còn được ghi danh và lưu hồ sơ cá nhân trong Hệ thống cơ sở dữ liệu Tài năng trẻ Việt Nam, được giới thiệu tham gia các sự kiện, diễn đàn tài năng trẻ hoặc một số hoạt động trong nước và quốc tế do Trung ương Đoàn và các bộ, ngành tổ chức; được Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ và Tài năng trẻ, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam, tổ chức Đoàn các cấp, các bộ, ban, ngành liên quan giúp đỡ, tạo điều kiện trong học tập, nghiên cứu và công tác (Mỗi cá nhân chỉ được nhận giải thưởng duy nhất một lần).

 Đồng hành cùng Trung ương Đoàn trong nhiều chương trình vì thế hệ trẻ, năm nay Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát - Nhãn hàng Dr. Thanh tiếp tục là Nhà tài trợ Vàng Giải thưởng Khoa học Công nghệ Thanh niên Quả Cầu Vàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận