Qualcomm: Đổi mới đến từ xe hơi chứ không phải điện thoại

Qualcomm: Đổi mới đến từ xe hơi chứ không phải điện thoại

Lãnh đạo Qualcomm cho biết, đổi mới quan trọng tiếp theo đến từ ô tô chứ không phải điện thoại thông minh.

Qualcomm: đổi mới đến từ xe hơi chứ không phải điện thoại

Theo Giám đốc điều hành Qualcomm Steve Mollenkopf, nếu đang tìm kiếm một sự đổi mới thì có thể nó đến từ chiếc xe hơi mới nhất của bạn chứ không phải điện thoại. Vị Giám đốc điều hành này nói rằng những đổi mới công nghệ thú vị nhất trong mười năm tới sẽ được tìm thấy trong ngành ô tô. Ý kiến này được đưa ra trong tuần trước tại Frankfurt Auto Show. Đây là một xu hướng quan trọng để Qualcomm phát hiện và tận dụng lợi thế khi thị trường điện thoại thông minh đã bắt đầu "nguội đi".

Mặc dù hầu hết các điện thoại thông minh ngày nay đều dựa vào một hoặc nhiều thành phần do Qualcomm sản xuất, ví dụ như dòng chip Snapdragon 835 hiện tại đang được sử dụng cho các thiết bị như Samsung Galaxy Note 8, LG V30 và Essential Phone. Dù Qualcomm cung cấp một số con chip cho Apple nhưng cả 2 công ty đang tham gia vào một cuộc chiến pháp lý khổng lồ về cách Qualcomm thu tiền bản quyền cho các bằng sáng chế tiêu chuẩn của mình.

Nhưng bạn không thể đổ lỗi cho Mollenkopf vì đã tập trung chú ý vào ô tô. Theo công ty nghiên cứu IDC, các công ty sản xuất chất bán dẫn sẽ thấy doanh số bán hàng cho ngành công nghiệp ô tô tăng lên 50,1 tỷ USD vào năm 2021. Đó là mức tăng 52% so với năm ngoái. Chính Qualcomm cũng đang tập trung vào ba khía cạnh của ngành: Kết nối, tính toán và điện khí hóa. Và mục tiêu không nhất thiết là làm cho xe hơi nhanh hơn. Ô tô đang bắt đầu giao tiếp với nhau do nhiều lý do bao gồm cả tính an toàn và hoạt động bảo trì.

Theo PhoneArena, Steve Mollenkopf, Giám đốc điều hành của Qualcomm cho rằng: "Ngành công nghiệp ô tô đang đón chào những làn sóng đổi mới và một số trong đó thuộc về lĩnh vực chuyên môn của Qualcomm".

Ông cũng nhận định tốc độ đổi mới công nghệ của những chiếc xe ô tô đang diễn ra từng ngày.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận