Ra mắt S.hub - không gian chia sẻ đầu tiên dành cho giới trẻ Hà Nội

Ra mắt S.hub - không gian chia sẻ đầu tiên dành cho giới trẻ Hà Nội

 Samsung, Samsung Việt Nam, Samsung Vina, S.hub, Thư viện quốc gia, Thư viện số, Không gian chia sẻ S.hub,

Với nguồn kinh phí khoảng 300.000 USD bao gồm các thiết bị do Samsung tài trợ, S.hub là sự kết hợp của 3 yếu tố chính: không gian hiện đại và thiết bị công nghệ cao; không gian trao đổi trực tuyến; các hoạt động theo chủ đề.

Theo đó, ở khu vực tiền sảnh và một phần khu vực phục vụ bạn đọc (tầng 2) của Thư viện Quốc gia Việt Nam đã được cải tạo thành các khu vực chức năng tổ chức sự kiện, triển lãm trưng bày, phòng nghe nhìn, khu vực tra cứu cá nhân và các khu vực thảo luận nhóm. Toàn bộ diện tích cải tạo dự kiến 1.200m2 bao gồm sơn sửa tường, sàn nhà, điều chỉnh hệ thống nguồn điện và kết nối internet, trang bị bàn ghế, tủ kệ mới... 

Tại đây sẽ bố trí các thiết bị hiện đại như màn hình trình chiếu LFD, bảng tra cứu thông tin và các máy tính phục vụ nhu cầu tra cứu nhanh tại tiền sảnh; máy tính bảng và máy tính để bàn phục vụ nhu cầu tra cứu và tự học tại khu vực tra cứu cá nhân tại tầng 2; màn hình tương tác thông minh và hệ thống loa chuyên dụng cho phòng đa phương tiện.

Bên cạnh đó, không gian trao đổi trực tuyến sẽ sử dụng trang www.s-hub.vn là cổng thông tin giao tiếp giữa bạn đọc và không gian chia sẻ S.hub (với các chức năng đặt phòng họp, đặt khu vực tổ chức sự kiện, khu vực thảo luận nhóm... và đăng ký tham gia các sự kiện được tổ chức tại S.hub). Trang web còn là nơi tổng kết các hoạt động tại S.hub với những nội dung bổ ích sau các sự kiện để các thành viên của S.hub dù không đến trực tiếp vẫn có thể theo dõi thông tin và các hoạt động tại đây.

 Samsung, Samsung Việt Nam, Samsung Vina, S.hub, Thư viện quốc gia, Thư viện số, Không gian chia sẻ S.hub,
Một buổi sinh hoạt theo chủ đề với sự điều hành và chia sẻ từ "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng

Hoạt động theo chủ đề là sinh hoạt sẽ được tổ chức với nhiều đề tài liên quan đến các lĩnh vực khác nhau, như sáng tạo, khởi nghiệp, kỹ năng mềm... dưới nhiều hình thức như tọa đàm, thuyết trình, các cuộc thi... Qua đó, giới trẻ có cơ hội chia sẻ và học hỏi lẫn nhau cũng như áp dụng những kiến thức đó vào cuộc sống.

Với 3 yếu tố này, S.hub được coi là mô hình hoàn thiện trong việc kết hợp thiết bị công nghệ với nguồn tài nguyên tri thức của thư viện và các hoạt động mang tính định hướng và truyền cảm hứng để tạo nên một không gian học tập, chia sẻ tri thức cho giới trẻ Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ tại thủ đô Hà Nội.

Bà Kiều Thúy Nga, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam cho biết: “Tôi tin rằng Không gian chia sẻ S.hub tại Thư viện Quốc gia Việt Nam sẽ đem đến một mô hình tổ chức dịch vụ thư viện đổi mới, sáng tạo phục vụ cho việc đọc, nghiên cứu, giao lưu, học tập và chia sẻ ý tưởng của các bạn trẻ. Sự ra đời của S.hub cũng chính là mong muốn của chúng tôi cùng Samsung tạo ra một không gian học tập, chia sẻ tri thức lôi cuốn sự tham gia tích cực của người sử dụng thư viện, phục vụ sự phát triển của người dân trong xã hội tri thức.”

Phát biểu tại sự kiện, ông Kim Cheol Gi, Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina cũng chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn kết hợp các thiết bị công nghệ cao của Samsung với nguồn tài nguyên tri thức của thư viện để tối ưu hóa không gian học tập, chia sẻ tri thức tại S.hub. Tôi  tin rằng, S.hub sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời về một không gian mở, hiện đại giúp các bạn trẻ Hà Nội học tập, giao lưu kết nối, khơi nguồn ý tưởng cho những sáng tạo, đam mê trong công việc và cuộc sống.”

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận