Rapper đình đám Dr. Dre tưởng GTA là game trẻ con,  cho đến khi ông được chơi thử

Rapper đình đám Dr. Dre tưởng GTA là game trẻ con, cho đến khi ông được chơi thử

Năm ngoái, rapper lão làng Dr. Dre bất ngờ trở thành đại diện thương hiệu cho bản mở rộng GTA Online, một DLC mang tên The Contract - Bản hợp đồng. Tuy nhiên, ban đầu vị rapper đứng tuổi không hề muốn xuất hiện trong tựa game đình đám. Dr. Dre nghĩ rằng GTA là game dành cho con nít.

Rapper đình đám Dr. Dre tưởng GTA là game cho trẻ con,  đến khi ông được chơi thử - Ảnh 1.

Dr. Dre trong hình ảnh quảng cáo của DLC The Contract.

Trong buổi phỏng vấn với BET, DJ Pook - biên kịch và cũng là nhà sản xuất nhạc cho Rockstar kể từ GTA San Andreas tới nay - kể về việc Dr. Dre thẳng thừng từ chối xuất hiện trong GTA.

Chỉ đơn giản là không thôi”, DJ Pooh nói. “Nhưng Dre từ chối vì anh ấy không phải game thủ. Anh ấy không chơi game nào cả. Không phải vì thù ghét gì, mà chỉ đơn giản là không chơi thôi. Anh ấy không thích làm nội dung cho trẻ con”.

Chúng ta đã quá quen thuộc với GTA, hay thậm chí còn từng được gọi là “Cướp đường phố” tại những quán nét cỏ thuở xưa. Nhưng với Dr. Dre, một rapper nổi danh từ thập niên 80 và liên tục bận rộn với những dự án âm nhạc có tiếng, thì việc ngồi chơi điện tử dường như quá xa lạ.

Để thuyết phục vị rapper 57 tuổi gia nhập thế giới ảo, DJ Pooh đã mang một bộ PlayStation sang tận biệt thự của Dr. Dre, cắm vào chiếc TV khổng lồ và cho Dr. Dre chơi thử GTA Online.

Rapper đình đám Dr. Dre tưởng GTA là game cho trẻ con,  đến khi ông được chơi thử - Ảnh 2.

Dr. Dre và DJ Pooh trong studio ảo.

Anh ấy ngạc nhiên tột độ”, vị DJ 52 tuổi thổ lộ. “Ảnh đâu có biết game thủ có thể làm những gì - rồi từng lớp gameplay đang được người ta gọi là metaverse, nhưng còn nhiều hơn thế. Anh ấy kiểu, ‘*** này đỉnh phết nhỉ’, rồi thấy tôi lái xe lowrider chạy quanh thành phố. Chúng tôi độ thêm vành cho bánh, tham gia một cuộc đấu súng, giao du với bạn bè, tôi còn có cả bạn gái trong game nữa cơ”.

Sau sự kiện “thay đổi nhận thức”, và sau khi đàm phán xong với Rockstar, Dr. Dre thay đổi ý kiến và chính thức gia nhập thế giới GTA Online. Ông không chỉ góp giọng, mà còn trực tiếp tham gia bắt chuyển động cho nhân vật, tái dựng hình ảnh của mình trong một studio ảo là bản sao của studio thực tế của Dr. Dre. 

Dr. Dre đã chính thức được số hóa.

Bản cập nhật mới của GTA Online thành công lớn, một phần vì thanh thế Dr. Dre trong cộng đồng. Bậc thầy sản xuất nhạc không chỉ đắm mình trong Hip-Hop từ buổi khai sinh, mà còn trực tiếp dẫn dắt Eminem, người vẫn được tôn vinh và tự phong danh “Thánh Rap”. Hai thầy trò Dr. Dre và Eminem cùng nhau viết và sản xuất Gospel, ca khúc đơn song hành với DLC The Contract trong ngày ra mắt.

Rockstar có được thành công cũng là nhờ “game thủ” DJ Pooh cất công ghé chơi dinh thự của Dr. Dre. Nhưng lý do lớn vẫn nằm tại cái cuốn hút của GTA Online, một phụ bản phát hành miễn phí bên cạnh GTA V. 

Kể từ ngày ra mắt vào năm 2013, Grand Theft Auto V - GTA V đã bán được hơn 155 triệu bản, thêm 5 triệu bản chỉ trong quý Hai năm ngoái, và tạo ra doanh thu 6 tỷ USD tính tới nay. GTA Online cho phép người chơi tham gia nhiều hoạt động thú vị trong game như đua xe, bắn súng hay … làm bất cứ điều gì mình thích.

Cái tự do của thế giới ảo, kết hợp với việc người chơi toàn quyền chỉnh sửa nhân vật của mình khiến GTA Online toát ra sức hút khó cưỡng. Rockstar kiếm được bộn tiền từ việc bán vật phẩm ảo trong game, khi người chơi có thể mua thêm cả phụ kiện, xe cộ, biệt thự đắt tiền, tăng giá trị cho nhân vật ảo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận