Sau 6 năm về tay Facebook, giá trị của Instagram tăng gấp 100 lần

Sau 6 năm về tay Facebook, giá trị của Instagram tăng gấp 100 lần

Instagram được Facebook mua lại với giá 1 tỷ USD vào năm 2012, khi đó mới chỉ có 50 triệu người dùng hàng tháng. Hiện tại, Instagram có hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng và được định giá hơn 100 tỷ USD, theo dữ liệu của Bloomberg Intelligence.

Sau 6 năm về tay Facebook, giá trị của Instagram tăng gấp 100 lần
Instagram hiện có 1 tỷ người dùng hàng tháng - Ảnh: Bloomberg. 
Với một tỷ người dùng hàng tháng, doanh thu của Instagram có thể vượt 10 tỷ USD trong vòng 12 tháng tới, theo báo cáo của nhà phân tích Jitendra Waral thuộc Bloomberg Intelligence.
Instagram đang thu hút người dùng mới nhanh hơn cả mạng xã hội Facebook và trên đà đạt 2 tỷ người dùng trong vòng 5 năm tới, Waral nhận định.
Với người dùng thuộc nhóm trẻ hơn so với Facebook, Instagram được đánh giá là hấp dẫn hơn với các nhà quảng cáo. Theo một báo cáo gần đây, người dùng dành nhiều thời gian trên Instagram hơn so với trên Facebook. Và không giống như Facebook, mạng xã hội này vẫn đang phát triển tại Mỹ.
"Instagram có thể tăng gấp đôi lượng truy cập và có thể vượt qua nền tảng chính Facebook", Waral viết trong báo cáo.
Instagram được dự báo có thể chiếm khoảng 16% doanh thu của Facebook trong năm tới, tăng từ 10,6% trong năm 2017, Bloomberg Intelligence dẫn dữ liệu từ eMarketer cho biết. Báo cáo của eMarketer ước tính Instagram đóng góp gần 30% doanh thu quảng cáo trên di động của Facebook và tỷ lệ này được dự báo sẽ tăng lên 40% vào năm 2020.
Tuần trước, mạng xã hội này ra mắt tính năng Instagram TV - IGTV nhằm tạo chất xúc tác cho tăng trưởng doanh thu trong tương lai.
Theo nhà phân tích Waral, năm 2018, tăng trưởng doanh thu của Instagram sẽ vẫn chủ yếu đến từ quảng cáo trên bảng tin bởi nền tảng TV mới chỉ đang ở giai đoạn đầu.
Thương vụ thâu tóm Instagram được xem là bước đi đúng đắn của Facebook, đặc biệt là khi so với vụ thâu tóm ứng dụng nhắn tin WhatsApp với trị giá 19 tỷ USD vào năm 2014.
Theo Ngọc Trang/VnEconomy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận