Sẽ có Chỉ thị của Chính phủ về tăng cường năng lực tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0

Sẽ có Chỉ thị của Chính phủ về tăng cường năng lực tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0

Trình dự thảo Chỉ thị về tăng cường năng lực tiếp cận CMCN 4.0 trong tháng 4/2017

Nghị quyết của Chính phủ nêu rõ, Việt Nam cần chủ động có định hướng, giải pháp thiết thực để nắm bắt cơ hội, giảm thiểu các tác động tiêu cực của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, trước hết là có bước đột phá về CNTT (Ảnh minh họa. Nguồn: meceng.org).

Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2017 vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành hôm qua, ngày 7/4.

Tại Nghị quyết này, đề cập đến báo cáo chuyên đề về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư được Bộ KH&CN và các chuyên gia Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) nghiên cứu và trình bày trong phiên họp thường kỳ tháng 3 của Chính phủ được tổ chức ngày 3/4/2017.

Nghị quyết nêu rõ, Chính phủ ghi nhận và đánh giá cao nội dung Báo cáo chuyên đề của Bộ KH&CN và các chuyên gia VINASA. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư là xu hướng phát triển dựa trên nền tảng số hóa và kết nối, có quy mô tác động mạnh mẽ tới mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, làm thay đổi phương thức và lực lượng sản xuất trong tương lai, có thể mang lại cho Việt Nam nhiều cơ hội để đẩy nhanh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đồng thời cũng đưa đến thách thức đối với quá trình phát triển. Việt Nam cần chủ động có định hướng, giải pháp thiết thực để nắm bắt cơ hội, giảm thiểu các tác động tiêu cực của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, trước hết là có bước đột phá về CNTT.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận