Sinh viên Trung Quốc bị bắt cóc, gia đình chuộc bằng Bitcoin

Sinh viên Trung Quốc bị bắt cóc, gia đình chuộc bằng Bitcoin

Một sinh viên 20 tuổi người Trung Quốc bị bắt cóc tại Australia vào ngày 23/8 và gia đình đồng ý trả tiền chuộc cậu con trai bằng... tiền ảo Bitcoin.

Theo That's Mag, bọn bắt cóc đòi gia đình trả 80 Bitcoin (tương đương 800.000 USD) để chuộc lại Ye Jingwang, sinh viên đang theo học tại Đại học Công nghệ Sydney. Cả bố mẹ của Jingwang đều bay sang Australia với hy vọng cứu được con trai.
Thông tin về vụ bắt cóc sinh viên Trung Quốc không được công bố chi tiết. Gia đình cho biết mất liên lạc với Jingwang sau khi anh gửi tin nhắn hỏi email của cha lúc 10 giờ tối 23/8 (giờ địa phương). Vào ngày 24/8, bọn bắt cóc đã gửi email cho cha của Jingwang, yêu cầu trả 80 Bitcoin trong vòng 24 giờ.
Sinh vien Trung Quoc bi bat coc, gia dinh chuoc bang Bitcoin
Hình ảnh Ye Jingwang bị bịt kín mắt, máu khô dính trên mặt. Ảnh: Sohu.
Vào ngày 24/8 và 26/8, bọn bắt cóc gửi cho cha của Jingwang hai đoạn video quay gương mặt đầy máu me của anh. Trong video thứ hai, Jingwang cầu xin cha hãy cứu anh.
Một thành viên trong gia đình cho biết kẻ bắt cóc đã trói tay chân của Jingwang, giam giữ anh ta trong xe hơi.
Ngày 1/9, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Sydney xác nhận Jingwang được tìm thấy trong tình trạng khỏe mạnh. Truyền thông Trung Quốc đưa tin gia đình Jingwang đã đồng ý trả tiền chuộc bằng Bitcoin.
Nhiều bí ẩn về vụ bắt cóc vẫn chưa được giải đáp. Một số người cho rằng đây là vụ bắt cóc giả, kẻ chủ mưu cấu kết với các sinh viên nước ngoài để lừa tiền gia đình họ.
Trong một số trường hợp, các sinh viên được yêu cầu lẩn trốn, rời khỏi đất nước hoặc quay phim dàn dựng cảnh bị trói, bị đánh chảy máu để chúng gửi về gia đình. Đa số gia đình tin rằng con mình bị bắt cóc thật, từ đó trả tiền chuộc cho kẻ lừa đảo.
Theo That's Mag

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận