Sở Cảnh sát New York phải thay thế 36.000 điện thoại Windows 'vô dụng'

Sở Cảnh sát New York phải thay thế 36.000 điện thoại Windows 'vô dụng'

Theo Neowin, trước đó, NYPD công bố hợp tác với Microsoft trong việc cung cấp 36.000 điện thoại Windows mới cho các nhân viên của mình. Đây được xem là một phần trong gói đầu tư “NYPD Mobility Initiative” trị giá 160 triệu USD và được thị trưởng thành phố Bill de Blasio hoan nghênh như là một bước để tiến vào thế kỷ 21.
Nhưng theo ghi nhận của NY Post, sau khi Microsoft tuyên bố ngừng hỗ trợ các thiết bị chạy Windows Phone 8.1 vào ngày 11.6, NYPD đã bắt đầu thay thế các thiết bị này bằng iPhone mới.
Liên quan đến gói đầu tư mua điện thoại Windows vào tháng 10.2014, người dẫn đầu dự án là Phó giám đốc CNTT của NYPD, Jessica Tisch, đã bị chỉ trích nội bộ vì không ủy quyền cho một nhóm chuyên gia CNTT để gói NYPD Mobility Initiative mang lại hiệu quả.
Được biết, quyết định mua 36.000 điện thoại Windows mà Tisch đưa ra sau khi một số nhà phân tích kỹ thuật của NYPD có cơ hội tiếp xúc với điện thoại Lumia. Việc NYPD chọn hệ điều hành di động của Microsoft thời bấy giờ nhanh chóng nhận nhiều phản ứng bởi thị phần Windows Phone ở Mỹ chỉ chiếm 2,3%, thấp hơn so với con số 65,2% của Android và 30,9% của iOS.
Trong thực tế NYPD sử dụng Lumia 830 và 640 XL, vốn là những chiếc điện thoại được hỗ trợ cập nhật lên Windows 10 Mobile. Mặc dù vậy, những sản phẩm này không nằm trong danh sách được cập nhật lên Creators Update.
Được biết, bất chấp tình trạng kinh doanh khó khăn nhưng CEO Microsoft Satya Nadella cho rằng thiết bị di động vẫn nằm trong kế hoạch tương lai của Microsoft, với thiết kế khác biệt so với các thiết bị đang có trên thị trường.
Sở Cảnh sát New York phải thay thế 36.000 điện thoại Windows vô dụng - ảnh 1

tin liên quan

Microsoft ngừng bán Xbox One gốc
Microsoft sẽ không còn bán phiên bản máy chơi game Xbox One gốc, quá trình này đã bắt đầu ở thị trường Mỹ và Anh.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận