Sở TT&TT, UBND huyện Văn Yên dẫn đầu về ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh Yên Bái

Sở TT&TT, UBND huyện Văn Yên dẫn đầu về ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh Yên Bái

Sở TT&TT, UBND huyện Văn Yên dẫn đầu về ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh Yên Bái

Nhân lực là 1 trong 5 yếu tố để UBND tỉnh Yên Bái đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT của các cơ quan nhà nước trên địa bàn, bên cạnh 4 yếu tố khác là hạ tầng kỹ thuật, ứng dụng, đảm bảo an toàn thông tin và mô trường chính sách, kinh phí (Ảnh minh họa. Nguồn: yenbai.net.vn)

Kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2016 vừa được UBND tỉnh Yên Bái ra quyết định phê duyệt và công bố.

Việc xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT của 28 cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái được thực hiện theo 2 nhóm cơ quan gồm 19 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và 9 UBND huyện, thị xã, thành phố và cả 2 nhóm đều đánh giá căn cứ theo 5 lĩnh vực là: Hạ tầng kỹ thuật; Nhân lực; Ứng dụng; Đảm bảo an toàn thông tin; và Môi trường chính sách, kinh phí.

Theo đó, với việc xếp thứ nhất ở 4/5 lĩnh vực và đạt tổng điểm là 97, Sở TT&TT Yên Bái xếp thứ nhất trong tổng số 19 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh này. Bốn vị trí tiếp theo trong Top 5 cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh Yên Bái có mức độ ứng dụng CNTT cao trong năm 2016 lần lượt thuộc về các Sở Y tế, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Công Thương. Hai vị trí cuối, xếp thứ 18 và 19, trong bảng xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT năm 2016 của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Yên Bái là Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; và Sở Ngoại vụ.

Còn với các UBND huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Yên Bái, kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT năm 2016 mới được UBND tỉnh này công bố cho hay, với việc dẫn đầu ở các lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật, nhân lực, ứng dụng và đảm bảo an toàn thông tin, đạt tổng điểm 81,5 UBND huyện Văn Yên xếp hạng nhất trong số 9 UBND huyện, thị xã, thành phố.

Vị trí thứ hai và thứ ba trong bảng xếp hạng thuộc về UBND TP.Yên Bái và UBND huyện Văn Chấn, với tổng điểm lần lượt là 79,5 và 79,14 điểm. Không giành được bất cứ điểm số nào, UBND huyện Lục Yên là đơn vị có mức độ ứng dụng CNTT thấp nhất trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Trong quyết định phê duyệt và công bố kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2016, lãnh đạo UBND tỉnh này đề nghị Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ kết quả đánh giá, xếp hạng để có giải pháp đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT gắn với cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị mình.

Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Yên Bái chịu trách nhiệm chủ trì theo dõi kết quả triển khai và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao mức độ ứng dụng và phát triển CNTT tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Kết quả xếp hạng về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT (Vietnam ICT Index) năm 2016 đã được Bộ TT&TT và Hội Tin học Việt Nam công bố hồi tháng 3/2017 cho hay, chỉ số ICT Index của tỉnh Yên Bái là 0,2426 điểm, xếp thứ 58/63 tỉnh, thành phố trong cả nước về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT, giảm 1 bậc so với xếp hạng Vietnam ICT Index 2015 nhưng tăng 2 bậc so với xếp hạng trong báo cáo Vietnam ICT Index 2014.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận