Sony ra mắt smartphone Xperia XZ1 và XZ1 Compact với thiết kế mới

Sony ra mắt smartphone Xperia XZ1 và XZ1 Compact với thiết kế mới

Theo Theverge, bộ đôi Xperia XZ1 và XZ1 Compact đi kèm chip Snapdragon 835 của Qualcomm cùng thiết kế mới, như khung kim loại trên Xperia XZ1. Ngoài ra bộ đôi này cũng trở thành những điện thoại đầu tiên khởi chạy Android 8.0 Oreo khi phát hành ra thị trường.
Cả Xperia XZ1 và XZ1 Compact đều cung cấp hệ thống camera Motion Eye mà Sony từng giới thiệu trên Xperia XZ Premium. Nó có một cảm biến 19 MP với chức năng Predictive Capture nhằm chụp ảnh vài giây trước khi bạn thực sự nhấn nút màn trập để loại bỏ những khoảnh khắc đã mất.
Máy ảnh chính còn có thể quay phim chuyển động chậm 720p ở tốc độ 960 fps (khung hình/giây), bên cạnh quay phim 4K tiêu chuẩn. Tuy nhiên, trong khi máy ảnh cung cấp tính năng chống rung điện tử SteadyShot của Sony cho video thì sản phẩm vẫn thiếu chức năng chống rung quang học.
Sony ra mắt smartphone Xperia XZ1 và XZ1 Compact với thiết kế mới - ảnh 1
Mặt sau Xperia XZ1 sở hữu camera độ phân giải đến 19 MP
Đối với nhu cầu chụp ảnh tự sướng, người dùng Xperia XZ1 có camera 13 MP, trong khi XZ1 Compact có camera 8 MP với khả năng chụp ảnh góc rộng.
Một tính năng mới được cung cấp trên Xperia XZ1 là chế độ quét 3D, nơi máy ảnh có thể quét một đối tượng và lưu tập tin dưới dạng hình ảnh 3D, sau đó nó có thể gửi tới máy in 3D hoặc chia sẻ với mạng xã hội. Sony có kế hoạch kết hợp tính năng này với các trò chơi, do đó nó có thể quét phần đầu của bạn và sử dụng làm hình đại diện.
Sony XZ1 có màn hình 5,2 inch độ phân giải 1.080p và hỗ trợ HDR, trong khi phiên bản Compact có màn hình 4,6 inch HD. Cả hai đều được phủ kính cường lực Gorilla Glass 5 và nhận đánh giá IP68 về khả năng chống nước.
Sony ra mắt smartphone Xperia XZ1 và XZ1 Compact với thiết kế mới - ảnh 2
Xperia XZ1 Compact chỉ có màn hình rộng 4,6 inch cho độ phân giải HD
Hai điện thoại mới của Sony cũng có chung chip xử lý Snapdragon 835, RAM 4 GB và dung lượng pin 2.700 mAh. Xperia XZ1 có bộ nhớ trong 64 GB, trong khi Compact có 32 GB nhưng đều cho phép mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Như vậy, Xperia XZ1 Compact trở thành smartphone nhỏ nhất đi kèm chip Snapdragon 835.
Trong khi Xperia XZ1 có khung kim loại mỏng tinh tế thì phiên bản Compact chỉ có vật liệu làm bằng nhựa trông khá dày. Ngoại trừ thị trường Mỹ, các khu vực khác sẽ được tiếp cận với chức năng máy quét vân tay.
Cả hai điện thoại mới của Sony đều chạy Android 8.0 Oreo khi phát hành, biến nó trở thành điện thoại đầu tiên ngoài dòng Pixel và Nexus sử dụng phiên bản hệ điều hành này.
Sony ra mắt smartphone Xperia XZ1 và XZ1 Compact với thiết kế mới - ảnh 3
Có 4 màu sắc dành cho loạt Xperia XZ1 để người dùng lựa chọn
Sony cung cấp các tùy chọn màu đen, xanh, bạc hoặc hồng cho bộ đôi smartphone mới. Phiên bản XZ1 sẽ được bán với giá 700 USD, trong khi Xperia XZ1 Compact được bán với giá 599,99 USD.

Kiến Văn
Ảnh: Theverge

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận