Steve Jobs "đau điếng" khi tên mình được gắn trên mác quần áo

Steve Jobs "đau điếng" khi tên mình được gắn trên mác quần áo

Khi "Steve Jobs" được thừa nhận là thương hiệu của một công ty thời trang tại Ý, nhiều người đã liên tưởng hài hước tới một ngày tên CEO nổi tiếng của Apple này sẽ được gắn trên logo một chiếc điện thoại Android.

Steve Jobs” vừa được thừa nhận là thương hiệu của một hãng thời trang tại Ý. Đây có thể là một ý tưởng khá tốt cho những doanh nghiệp còn ở trong giai đoạn khởi sự bởi lẽ những gì họ làm ra chưa chắc đã được mọi người chú ý tới nhưng “Steve Josb” thì không.
Được thành lập bởi 2 anh em là Vincenzo và Giacomo Bartato vào năm 2012, công ty Steve Jobs gần đây đã được chính thức thừa nhận quyền sử dụng thương hiệu "Steve Jobs" bởi một tòa án ở Ý sau khi Apple kiện cáo không thành.
Steve Jobs đau điếng khi tên mình được gắn trên mác quần áo
Hai anh em nhà Barbato đã đăng ký bản quyền thương hiệu "Steve Jobs" cho công ty thời trang của mình từ 2012. 
Apple đã dựa vào hình ảnh chữ J cách điệu trên logo của công ty thời trang này với nhiều nét mô tả gợi hình quả táo khuyết trên logo của mình để đệ đơn kiện hai anh em người Ý. Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ điều này. Phần thắng lợi thuộc về hai anh em nhà Barbato.
Trước đó, Apple chưa từng đăng ký nhãn hiệu Steve Jobs cho bất kỳ sản phẩm nào của mình tính đến năm 2012. Vì vậy, cặp anh em này đã nhanh chân tìm ra cơ hội kinh doanh bởi vì ít người sẽ nghĩ tới: Lấy tên của một CEO để đăng ký nhãn hiệu.
Apple đã đuối lý, tuy nhiên nhiều người cũng thừa nhận “một sự thấp kém về đạo đức” đối với anh em Barbato.
Barbato dự định sẽ tiếp tục kinh doanh thời trang với thương hiệu Steve Jobs bao gồm áo sơ mi, túi xách, quần jean và các loại phụ kiện… Hai anh em này cũng đã nghĩ tới phương thức bán hàng mở rộng hơn khi điện tử thương mại đang rất phát triển.
Câu chuyện của hai anh em người Ý đã tạo nên sự thú vị không hề nhỏ trong cộng đồng fan công nghệ. Có người đã phải thốt lên rằng: "Tôi đã bắt đầu nghĩ tới việc tên Steve Jobs xuất hiện trên logo của một chiếc điện thoại chạy Android"....
Theo D.Huệ/Người Đưa Tin

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận