Techfest 2017: 29 thương vụ cam kết đầu tư hơn 4,5 triệu USD

Techfest 2017: 29 thương vụ cam kết đầu tư hơn 4,5 triệu USD

“Techfest 2017 đã thu hút trên 4.500 lượt người tham dự; 29 thương vụ đầu tư được cam kết với tổng giá trị hơn 4.5 triệu USD; hơn 170 cuộc kết nối đầu tư sâu từ trước và trong sự kiện được thực hiện; 250 doanh nghiệp khởi nghiệp tham dự...".

Thông tin được Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết tại Lễ bế mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Việt Nam 2017 vào chiều 15/11, tại Hà Nội.

Sự kiện có sự tham dự của ông Phan Xuân Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban KH&CN và Môi trường Quốc hội; ông Chu Ngọc Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; cùng các lãnh đạo Bộ KH&CN, lãnh đạo bộ, ban, ngành; các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; các quỹ đầu tư hỗ trợ khởi nghiệp trong nước và quốc tế đã đến tham dự lễ bế mạc. Góp phần thành công cho Techfest 2017 còn có các nhà tài trợ VAG Media, công ty TNHH Uber, Tập đoàn Đức Hạnh, NetNam Corporation.

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương với tinh thần trách nhiệm hiệu quả, trong đó Thứ trưởng Trần Văn Tùng đặc biệt nhấn mạnh về những con số thu hút đầu tư hàng chục triệu đô la Mỹ đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) có tiềm năng; những đánh giá cao của Chính phủ đối với sự chung tay của các bộ, ngành, địa phương trong việc hỗ trợ sự phát triển của DNKNĐMST; phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá tình hình xây dựng chính sách, pháp luật cho KN ĐMST và chỉ đạo của Phó Thủ tướng đối với các cơ quan quản lý nhà nước, các địa phương để có thể tạo dựng môi trường thuận lợi hơn cho các hệ sinh thái KN ĐMST quốc gia phát triển...

Đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban KH,CN và Môi trường Quốc hội; đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN trao giải cho đội đạt giải nhất.
Ông Phan Xuân Dũng và Bộ trưởng Chu Ngọc Anh trao giải cho đội đoạt Giải Nhất.

Trong 2 ngày diễn ra sự kiện đã có tổng số 170 cuộc kết nối đầu tư. Có những thương vụ đầu tư ban đầu đã kết nối thành công. Số tiền cam kết đầu tư trong vòng 3 tháng lên tới trên 700 ngàn USD; có 29 vụ đầu tư được cam kết với tổng giá trị đến hơn 4,5 triệu USD.

Tại vòng chung kết Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp Techfest 2017, đã chọn ra được 10 doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc nhất tham gia qua nhiều vòng xét chọn không chỉ từ hơn 250 doanh nghiệp từ các cuộc thi của các làng công nghệ và còn từ hơn 60 doanh nghiệp từ các cuộc thi Techfest vùng.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu tại lễ bế mạc
Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu tại lễ bế mạc Techfest 2017.

Các doanh nghiệp đoạt giải đã được vinh danh ngay tại lễ bế mạc. Theo đó Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh, Chủ nhiệm Ủy ban KH&CN và Môi trường Quốc hội Phan Xuân Dũng, trao giải nhất cho đội Ami, startup dựa trên nền tảng (platform) tạo ra ứng dụng “Quản gia ảo” giúp người dùng có thể quản lý ngôi nhà của mình một cách chuyên nghiệp và thân thiện nhất.

Giải thưởng của giải nhất bao gồm 01 chuyến đi tham dự Diễn đàn Khởi nghiệp tại Hoa Kỳ; 03 tháng huấn luyện tăng cường Đổi mới Sáng tạo trị giá 1.200 USD do Công ty hỗ trợ khởi nghiệp KisStartup tài trợ; 03 tháng cố vấn khởi nghiệp từ Sáng kiến cộng đồng cố vấn khởi nghiệp Việt Nam (VMI); 10 triệu đồng từ làng Công nghệ y tế; tham gia Chương trình cố vấn khởi nghiệp 01 tuần và cơ hội trình bày mô hình kinh doanh với nhà đấu tư của chương trình thúc đẩy kinh doanh của Air Maker.

Ngoài ra Top 10 còn nhận được các gói hỗ trợ là: Thẻ thành viên Coworking space (không gian làm việc chung); 03 tháng cố vấn khởi nghiệp; 03 tháng huấn luyện tăng cường đổi mới sáng tạo…

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận