Tesla Model Y: Elon Musk khẳng định mẫu xe hơi mới sẽ ra mắt vào năm 2020

Tesla Model Y: Elon Musk khẳng định mẫu xe hơi mới sẽ ra mắt vào năm 2020

Mặc dù có nhiều thông tin gần đây nói rằng Model Y đang chuẩn bị được triển khai, ông chủ Tesla Elon Musk cho biết sớm nhất cũng phải đến năm 2020 thì mẫu xe này mới bắt đầu được sản xuất.

Tesla Model Y: Elon Musk khẳng định mẫu xe hơi mới sẽ ra mắt vào năm 2020

Tuy nhiên, cam kết của Elon Musk rất đáng lưu tâm: đó là cam kết trên đến đúng lúc Tesla báo cáo tình hình tài chính, và ông chủ Tesla đang bị chỉ trích vì công ty không đủ khả năng sản xuất chiếc xe đúng như những gì nó cần, sau một loạt những lần không hoàn thành deadline trước đó.

Tuy nhiên, Musk đã cam kết sẽ mang đến một "cuộc cách mạng sản xuất" để đảm bảo chiếc xe sẽ xuất hiện đúng hẹn. Model Y sẽ là mẫu xe "kinh ngạc ngay từ khâu sản xuất", ông nói.

Tuy nhiên, Model Y sẽ được sản xuất ở chỗ khác, bởi vì hiện nay nhà máy của Tesla ở Fremont, California đang bận rộn sản xuất những mẫu xe hiện có. Musk không nói rõ mẫu xe mới sẽ được sản xuất ở đâu.

Elon Musk cũng cho biết mẫu xe mới - một chiếc kiểu crossover - sẽ sử dụng nhiều thành phần từ mẫu Model 3 hiện tại. Điều đó sẽ cho phép quá trình sản xuất Model Y được thực hiện nhanh hơn so với những chiếc xe khác.

Ông chủ Tesla còn tiết lộ rằng ông có thể thay đổi phương pháp tự động hóa để đảm bảo các robot trong quy trình sản xuất của Tesla hiệu quả hơn và có thể sản xuất xe nhanh hơn. Đây cũng là điều mà hãng "buộc phải làm được", khi các nhà đầu tư và khách hàng đang tỏ ra không hài lòng và hết kiên nhẫn khi phải chờ đợi quá lâu.

Với việc mẫu xe Model Y ra mắt, tầm nhìn của Elon Musk về cách đặt tên xe của ông sẽ hoàn thành. Danh mục các mẫu xe của Tesla khi liệt kê ra đầy đủ, sẽ được đọc thành S3XY, một câu nói đùa mà Musk đã nhiều lần thích thú đề cập đến.

Hoàng Lan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận