Thanh toán di động trực tuyến tại Trung Quốc sẽ tăng mạnh trong năm 2018

Thanh toán di động trực tuyến tại Trung Quốc sẽ tăng mạnh trong năm 2018

Theo Neowin, lễ hội mua sắm trực tuyến nhân ngày này giúp chúng ta có một cái nhìn thú vị liên quan đến cách mọi người mua hàng. Trong nửa đầu năm 2017, doanh số bán lẻ qua điện thoại di động của Trung Quốc chiếm tới 70% tổng doanh số bán hàng trực tuyến. Đây được xem là bước đi lớn so với những con số mà chúng ta thấy trong năm 2012.
Wang Fan, hiệu trưởng trường Đại học Kinh doanh Sun Yat-sen, cho biết: “Cách đây 5 năm, chỉ có 20% doanh số bán hàng trực tuyến từ mua sắm di động, nhưng hiện nay tỷ lệ này là 70%. Theo một số ước tính, chúng ta sẽ thấy con số này lên đến 80% vào năm sau”.
Trong số 1,3 tỉ dân số Trung Quốc, 500 triệu người thực hiện mua sắm trên điện thoại di động, tương đương số người dân tại Liên minh châu Âu tham gia mua sắm di động. Các chuyên gia nói rằng con số này sẽ tăng lên khi ngày càng nhiều thành phố và thị trấn chuyển sang các giao dịch di động trong cửa hàng với chi phí tương đương tiền mặt.
Dự kiến nhiều cửa hàng truyền thống sẽ kết hợp trực tuyến để thúc đẩy hoạt động mua sắm của người tiêu dùng. Nếu điều này xảy ra, người tiêu dùng có thể đặt hàng và đến cửa hàng nhận sản phẩm giống như cách mà chúng ta thấy ở các quốc gia khác.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận