Thí sinh diện tuyển thẳng được Học viện Công nghệ BCVT cấp học bổng từ 50-100%

Thí sinh diện tuyển thẳng được Học viện Công nghệ BCVT cấp học bổng từ 50-100%

Thí sinh diện tuyển thẳng được Học viện Công nghệ BCVT cấp học bổng từ 50-100%

Năm 2017, Học viện Công nghệ BCVT tiếp tục duy trì và áp dụng chính sách miễn, giảm từ 50 - 100% học phí trong năm học đầu tiên cho các thí sinh có kết quả thi THPT quốc gia cao (Trong ảnh: cán bộ, sinh viên Học viện tham gia chương trình tư vấn, hướng nghiệp 2017 tại Thanh Hóa. Nguồn: ptit.edu.vn)

Quy định xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào đại học hệ chính quy năm 2017 của Học viện Công nghệ BCVT vừa được trường thông báo.

Theo đó, năm nay  Học viện xét tuyển thẳng vào đại học đối với các thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2016, 2017 và đạt một trong các thành tích: tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2016, 2017 môn Toán học, Vật lý hoặc Tin học; thành viên đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế năm 2016, 2017; đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2016, 2017 môn Toán học, Vật lý hoặc Tin học; đoạt giải trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia năm 2016, 2017 (Căn cứ vào đề tài dự thi của thí sinh đoạt giải, Học viện sẽ xem xét tuyển thẳng thí sinh vào ngành đào tạo phù hợp).

Về ưu tiên xét tuyển, thông báo của Học viện cho hay, năm 2017 trường ưu tiên xét tuyển vào hệ đại học chính quy đối với các thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2016, 2017 môn Toán, Vật lý, Tin học hoặc thí sinh đoạt giải trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia năm 2016, 2017; tốt nghiệp THPT năm 2017; đã tham dự kỳ thi THPT quốc gia, có kết quả thi theo các tổ hợp môn thi/bài thi tương ứng với ngành đã đăng ký và đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định.

Thông báo cũng nêu rõ, Học viện Công nghệ BCVT không giới hạn chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào hệ đại học chính quy năm 2017. Các thí sinh có thể xem danh mục ngành đăng ký tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển đại học hệ chính quy năm nay của Học viện Công nghệ BCVT tại đây. 

Thí sinh đăng ký xét tuyển thẳng hoặc đăng ký ưu tiên xét tuyển vào hệ đại học chính quy của Học viện Công nghệ BCVT theo quy định của trường cần làm hồ sơ và gửi về Sở GD&ĐT trước ngày 20/5/2017.

Năm nay, thí sinh được tuyển thẳng vào các ngành đào tạo đại học của Học viện Công nghệ BCVT theo quy định của trường vẫn sẽ được cấp học bổng toàn phần hoặc học bổng tương đương 50% học phí trong năm học thứ nhất cho các thí sinh được xét tuyển thẳng.

Cụ thể, Học viện sẽ cấp học bổng toàn phần - 100% học phí trong năm học thứ nhất cho các thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, trong đội tuyển quốc gia dự cuộc thi khoa học, kĩ thuật quốc tế; thí sinh đạt giải Nhất trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (các môn Toán, Lý, Tin học) hoặc cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia. Các thí sinh đạt giải Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (các môn Toán, Lý, Tin học) hoặc cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia sẽ được Học viện cấp cấp học bổng tương đương 50% học phí trong năm học thứ nhất.

Ngoài ra, Học viện Công nghệ BCVT cũng xét tuyển thẳng đối với các đối tượng khác theo quy định tại Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Thí sinh được xét tuyển thẳng thuộc đối tượng này phải đóng học phí theo quy định của Học viện và hồ sơ đăng ký theo quy định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Theo thông báo hồi trung tuần tháng 2/2017 của Học viện Công nghệ BCVT, trường này cho biết, năm nay trường bổ sung hêm một đối tượng được xét tuyển thẳng, đó là các thí sinh có kết quả thi 3 môn thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 (tương ứng với tổ hợp xét tuyển của ngành xét tuyển) từ 27 điểm trở lên.

Bên cạnh đó, kỳ tuyển sinh năm 2017, Học viện tiếp tục duy trì và áp dụng chính sách miễn, giảm từ 50 - 100% học phí trong năm học đầu tiên cho các thí sinh có kết quả thi THPT quốc gia cao. Theo đó, thí sinh đạt kết quả thi từ 27 điểm trở lên (gồm điểm theo 3 môn thi xét tuyển và điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ được miễn 100% học phí trong năm học thứ nhất; giảm 50% học phí năm học đầu tiên cho các thí sinh đạt kết quả thi từ 25 - 26,75 điểm (gồm điểm theo 3 môn thi xét tuyển và điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2017 của Học viện Công nghệ là 3.050 sinh viên cho cả 9 chuyên ngành đào tạo của trường ở  2 cơ sở Hà Nội và TP.HCM Trong đó, chỉ tiêu của cơ sở đào tạo TP.HCM là 730 sinh viên và cơ sở Hà Nội là 2.320 sinh viên cho 9 ngành đào tạo. Riêng ngành Truyền thông đa phương tiện chỉ được Học viện tuyển sinh và tổ chức đào tạo tại cơ sở Hà Nội.

Từ hôm qua, ngày 14/3/2017, với mục đích tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho các thí sinh cũng như hỗ trợ các thí sinh, phụ huynh trong việc tìm hiểu thông tin về ngành nghề đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh, phương thức xét tuyển và các thông tin liên quan của Học viện Công nghệ BCVT cũng như tìm hiểu thông tin về các văn bản quy định của Bộ GD&ĐT về công tác tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2017, Học viện đã khởi động chương trình tư vấn tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2017.

Để được Học viện Công nghệ BCVT hỗ trợ tư vấn tuyển sinh, các thí sinh có thể đặt câu hỏi trực tiếp và phần trả lời sẽ được cập nhật liên tục tại Mục Hỏi đáp - Tư vấn trên Cổng thông tin tuyển sinh của trường tại địa chỉ http://portal.ptit.edu.vn/tuyensinh; trên trang fanpage Học viện tại địa chỉ: https://www.facebook.com/HocvienPTIT và hotline (04) 3.3528122.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận