Thót tim trước cảnh trực thăng Nga vô tình bắn nhầm dân thường

Thót tim trước cảnh trực thăng Nga vô tình bắn nhầm dân thường

Một chiếc trực thăng Nga đã vô tình bắn nhầm vào dân thường trong cuộc tập trận chung thường niên Zapad 2017 mới đây. Hình ảnh quay lại cảnh tấn công bất ngờ của trực thăng khiến nhiều người phải thót tim khi xem lại.

Thót tim trước cảnh trực thăng Nga vô tình bắn nhầm dân thường

Theo tờ The Moscow Times, vụ việc xảy ra vào hôm 18/9 tại khu vực dãy Luzhsky, gần St. Petersburg. Một trục trặc kỹ thuật khiến chiếc trực thăng Ka-52 bắn tên lửa không đối đất vào phía một chiếc xe quân sự. Trong thời điểm đó có một người đứng gần chiếc xe. Theo nguồn tin, đó có thể là một nhà báo.

Nguồn tin giấu tên khác chia sẻ, lỗi kỹ thuật trong khoang điều khiển đã khiến tên lửa tự kích hoạt dẫn tới tai nạn đáng tiếc này.

Mặc dù video không tiết lộ hình ảnh người bị thương nhưng video sau đó cho thấy chiếc xe bị cháy và những chiếc xe xung quanh cũng bị hỏng hóc. Trong khi đó, cổng thông tin trực tuyến 66.ru của Nga trích dẫn thông tin khẳng định, ít nhất đã có hai người bị thương phải nhập viện sau khi trực thăng bắn vào chiếc xe.

Đoạn video quay cảnh trực thăng tấn công nhầm mục tiêu

Hậu quả sau khi tên lửa khôi đối đất tấn công nhầm mục tiêu

Đoạn video cho thấy hình ảnh trong một buổi diễn tập và người đi ra có thể không phải là nhà báo như nhiều nguồn tin xác nhận

Về phía Bộ quốc phòng Nga, cơ quan này bác bỏ thông tin có người bị thương và đưa ra tuyên bố:

"Mọi cáo buộc từ các phương tiện truyền thông cho rằng, một đám đông các nhà báo, hoặc nhiều người bị thương nặng đều là hành động khiêu khích hoặc sự ngu dốt của một cá nhân nào đó. Đoạn video ghi lại một sự kiện xảy ra vào thời điểm khác, khi phi công trực thăng đang thực hiện một bài tập tấn công mặt đất trong cuộc tập trận chiến thuật".

Truyền thông Nhà nước Nga sau đó cũng đưa tin, Quân khu miền Tây Nga khẳng định, hệ thống của một chiếc trực thăng đã nhầm lẫn mục tiêu trong cuộc tập trận nhưng không phải trong khuôn khổ Zapad 2017.

Tập trận chung thường niên Zapad 2017 tổ chức từ ngày 14-20/9 với hai bên tham gia là L.B Nga và Belarus tại khu vực Leningrad. Theo tuyên bố của Nga, có khoảng 10 ngàn quan chức và binh lính tham dự cuộc tập trận.

Dù chưa rõ tính chính xác của đoạn video trên nhưng chắc chắn rằng, việc nêu cao cảnh giác và sự an toàn trong các cuộc tập trận cần được chính phủ các nước quan tâm nhiều hơn.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận